พายุถล่มครบุรีโคราชต้นไม้หักโค่นระเนระนาด

220
แชร์ข่าวนี้

นายอมรวัฒน์ โสปกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี ว่า เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรง ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 และ 20 กรกฎาคม 2565 ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขัง และต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นหลายจุดกีดขวางการจราจรและหักโค่นทับสายไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

จึงได้นำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บ้านใหม่ และทีมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เร่งตัดต้นไม้และจัดเก็บกิ่งไม้ที่กีดขวางการจราจรออก ส่วนต้นไม้ที่หักทับเสาไฟฟ้าริมถนนสายห้วยทราย – จระเข้หิน จำนวน 1 ต้น ทำให้สายไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกัน ดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นให้หักโค่นเสียหายลงมาด้วยอีก 8 ต้น การไฟฟ้าฯ จึงต้องเร่งตัดกระแสไฟเป็นการชั่วคราว และรีบทำการซ่อมแซมเปลี่ยนเสาไฟที่หักโค่นทั้งหมด แต่ใช้เวลาตลอดทั้งวันจึงแล้วเสร็จสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาได้ใช้ตามปกติ

นอกจากนี้ ยังพบว่า ริมถนนสายเดียวกัน ลมพายุได้พัดต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นเป็นช่วงๆ อีกกว่า 10 ต้น ต้องระดมเจ้าหน้าที่เกือบทั้งหมด เพื่อช่วยกันเคลียร์ตัดทอนต้นไม้ที่หักโค่นออกจากถนน รวมถึง ตัดแต่งกิ่งต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ข้างทางตลอดทั้งวัน โดยสถานีอุตุนิยมวิทยานครราชสีมา พยากรณ์ลักษณะอากาศวันนี้ว่า จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ต้องเตรียมการรับมือให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้