“อนุทิน” เร่งล่าตัวผู้ป่วยฝีดาษลิงชาวไนจีเรีย

255
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีผู้ป่วยชาวไนจีเรียที่ติดเชื้อฝีดษลิง ที่เข้ารักษาในรพ.แห่งหนึ่งในจ.ภูเก็ต หลบหนีออกจาก รพ. ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้กำลังให้ทางตำรวจตามล่า เพราะมีการหลบหนีจากสถานรักษาพยายาล

โดยในเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้ จะมีการเร่งแถลงข่าวและขึ้นรูปหน้าของผู้ป่วยที่หลบหนีไป ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่แย่มากและเป็นพฤติกรรมไม่ดี ยืนยันว่ามีบทลงโทษและใช้กฎหมาย ทุกอย่างที่มี รวมทั้งพ.ร.บ.โรคติดต่อ และอาจมีการเนรเทศและถูกดำเนินคดี โดยผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเข้ามาทางจ.ภูเก็ต ยืนยันว่า กำลังเร่งติดตาม โดยต้องจับกุมตัวให้ได้และขึ้นรูปทั่วทั้งประเทศ

ส่วนการปูพรมป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จากที่อธิบดีกรมควบคุมโรครายงานตนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทราบว่าได้มีการติดตามคนสัมผัสใกล้ชิด ผู้ป่วยรายดังกล่าวมากักตัวและตรวจเช็คแล้วไม่พบการติดเชื้อ และย้ำตามที่อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าไม่ได้ติดง่ายๆ แต่ต้องเฝ้าระวัง ส่วนในด้านการแพทย์ตนขอไม่พูดเพราะเป็นเรื่องเฉพาะทางให้แพทย์เป็นคนพูด แต่หลังจากรับทราบก็ได้กำชับเร่งดำเนินการตามจับกุมตัวให้เร็วที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้