“พล.อ.วิชญ์” ยันรวมแผ่นดินไม่ใช่พรรคอะไหล่

226
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการมาร่วมงานกับพรรครวมแผ่นดิน ว่า เหตุผลจริงๆ ทำการเมืองได้มาระยะหนึ่ง และไปพบกับสิ่งที่ ได้เห็น และยังมีสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ซึ่งคิดว่าหากปล่อยทิ้งไปก็จะไม่ดี อีกทั้งยังมีคนที่เราพาเข้ามาในการเมือง และตอนนี้เขาไม่มีที่พึ่ง จึงต้องกลับมาหาบ้านให้เขาอยู่ให้เรียบร้อย

ส่วนคนที่จะมาร่วมงานด้วยนั้น ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรคเดิมที่ตามมาด้วย ซึ่งก็มีหลายคนที่เขาอยากเล่นการเมือง จึงมาอยู่ร่วมกันในพรรคนี้ และต้องการหาพรรคการเมืองใหม่ ที่ให้ตนเป็นผู้นำ จึงขอกลับมาอีกครั้งเพราะเราไม่ได้ทำอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนจะมีกลุ่ม ส.ส.จากพรรคเศรษฐกิจไทย และกลุ่มพรรคเล็ก โดยเฉพาะกลุ่ม 16 เข้ามาร่วมงานด้วยหรือไม่ นั้น คุยแค่กับ พรรคพลังชาติไทย นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการดีล กับพรรคเล็กตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนที่สื่อนำข้อมูลเหล่านั้นไปลง ก็ไม่ทราบว่ามาจากใคร

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันด้วยว่า พรรครวมแผ่นดิน ไม่ได้เป็นพรรคอะไหล่ พรรคแตกแบงค์พัน ของใคร ทำทุกอย่างก็เพื่อสมาชิกพรรคเดิมที่มีอุดมการณ์เดียวกันเท่านั้น และไม่ต้องคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีปัญหา สูตรจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับสภาจะพิจารณาเราไม่มีสิทธิ์ไปก้าวล่วง

อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่า พรรครวมแผ่นดิน จะไม่ซ้ำรอยเหมือนตอนที่อยู่กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะจริงๆ ไม่ได้มีอะไร และยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ในลักษณะนั้นอีกแล้ว ไม่ได้เป็นคนควบคุม แต่มีคณะกรรมการที่ทำหน้าที่ควบคุมพรรค ใช้มติพรรคอย่างเดียว ทุกพรรคการเมืองต้องเป็นแบบนี้ เพราะมีข้อบังคับพรรค ส่วนจะชูใคร เป็นนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ยังไม่มี

หากคิดว่าใครเหมาะสมมากที่สุดในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อถึงเวลาอาจมีคนที่ดีหรือใครก็แล้วแต่ที่เข้ามาช่วยบ้านเมืองแบบจริงจัง เราก็สนับสนุน ขณะที่จุดยืนของพรรค ก็ทำพรรคการเมืองนี้ให้เป็นของประชาชนจริงๆ และทำงานให้กับประชาชน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้