สุนัขถูกทิ้งบ้านเช่าผอมโซกลับมาอ้วนท้วนแล้ว

253
แชร์ข่าวนี้

ความคืบหน้าหน้ากรณีมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิบ้านหมายิ้มและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพะวง เข้าช่วยเหลือฝูงสุนัข16 ตัว ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ให้อดอยากภายในบ้านเช่า ซอยเหมือนฝัน หมู่3 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันนี้ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่ผอมโซจนเห็นกระดูกเพราะอดน้ำอดอาหารมานานเป็นเดือนๆบางตัวถึงกับเดินไม่ไหวเนื่องจากเจ้าของตกงานรับภาระเลี้ยงดูไม่ไหว

ล่าสุดสุนัขทั้ง16 ตัว ซึ่งได้รับการช่วยเหลือและดูแลจากทางมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ชเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ทุกตัวรอดและกลับมามีสุขภาพดีอ้วนท้วนสมบูรณ์แตกต่างจากวันแรกที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างสิ้นเชิงซึ่งตอนนั้นผอมโซจนเห็นกระดูก

และขณะนี้ทางมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ นำโดย น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ ได้ย้ายสุนัขทั้ง 16 ตัวออกจากบ้านเช่าหลังเดิมที่เช่าให้อยู่ช่วยคราวแล้วโดยนำไปเลี้ยงดูที่คอกของมูลนิธิบ้านหมายิ้มในพื้นที่หมู่2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา และอยู่ภายในการดูแลของมูลนิธิบ้านหมายิ้ม แม้ว่าคอกจะยังสร้างไม่เสร็จก็ตาม

น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องย้ายไปอยู่ที่คอกของมูลนิธิบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ก่อนกำหนดจากเดิมที่จะบ้ายออกจากบ้านเช่าหลังนี้ในช่วงเดือนกันยายนเพราะต้องรอให้คอกเสร็จ

เป็นเพราะหลังจากที่สุนัขกทั้ง16ตัว ได้รับการดูแลจนสมบูรณ์แข็งแรงอาจจะเห่าส่งเสียงดังและอาจจะสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในละแวกบ้านเช่า และพักหลังเริ่มมีการขว้างขวดแก้วเข้าไปในบ้านจนแตกกระจายรวมทั้งขว้างรองเท้าเข้าไปด้วย จึงต้องรีบย้ายออกก่อนกำหนดเพราะไม่ต้องการสร้างปัญหาให้กับชุมชนและสุนัขทั้ง16ตัวอาจได้รับอันตราย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้