โคราช เห็ดป่าชุกชาวบ้านวางขายริมทางกำไรดี

253
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 224 ช่วงรอยต่อระหว่าง ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย และ ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านหลายรายต่างพากันนำเห็ดป่าออกมาวางขายให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมากันอย่างคึกคัก หลังจากช่วงนี้เกิดฝนตกต่อเนื่องและอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้เห็ดป่างอกออกมาจำนวนมาก จึงพากันเก็บออกมาวางจำหน่ายสร้างรายได้เสริม

โดยนางนกเป้า อายุ 56 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่นำเห็ดป่ามาวางขาย บอกว่า ช่วงนี้ชาวบ้านหลายพื้นที่พากันออกหาเก็บเห็ดป่าที่อยู่ตามป่าชุมชนใกล้บ้าน เพื่อนำกลับมาประกอบอาหารรับประทาน

หากหาได้มากก็จะนำมาจำหน่ายสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว ซึ่งตนจะอาสารับซื้อมาวางขายต่อที่ริมถนนสายนี้อีกทอดหนึ่ง เห็ดที่ออกในช่วงนี้จะเป็นเห็ดที่ชาวบ้านนิยมรับประทานอย่างมาก อย่างเช่น เห็ดระโงก เห็ดโคน และเห็ดตะไคร

โดยจะนำมาแบ่งเป็นถุง วางขายราคาอยู่ที่ถุงละ 50 บาท ไปจนถึง 200 บาทแล้วแต่ชนิดของเห็ด อย่างเช่น เห็ดไครดอกบาน จะขายอยู่ที่ถุงละ 50 บาท ส่วนเห็ดระโงกและเห็ดโคนดอกตูมล้วน จะอยู่ที่ถุงละ 200 บาท เป็นต้น

ซึ่งการรับเห็ดป่ามาวางขายต่อ จะได้กำไรมากเป็นเท่าตัว แต่ละปีจะรับซื้อเห็ดมาวางจำหน่ายได้ประมาณ 2 – 3 รอบ ทำให้มีรายได้เสริมจากการขายเห็ดปีละประมาณ 30,000 บาทเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้