คืบฆ่า2 ศพโบกปูนฝังดินที่โคราชตร.เผยเป็นคู่รัก

246
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3, พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา ร่วมประชุมความคืบหน้าของคดี ที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวจากภาพบันทึกเหตุการณ์ของกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบของที่เกิดเหตุ และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัยที่แล่นเข้ามาในพื้นที่ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่ตรวจสอบยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากมียานพาหนะปริมาณมาก

ทั้งนี้จากการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประเทศเพื่อน ระบุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน อาจมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยลักลอบลำเลียงขนส่งยาไอซ์รายใหญ่

เนื่องจากมีเส้นทางลำเลียงจากบ้านพักที่ผู้เสียชีวิตเคยอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตของทั้ง 2 หรือไม่ ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน

ในส่วนของการพิสูจน์หลักฐานปลอกกระสุน สภาพศพและชนิดของปูนที่ใช้โบกศพทราบชนิดปูน อยู่ระหว่างการตรวจสอบแหล่งที่มาของปูนดังกล่าว นอกจากนี้ หลักฐานข้อมูลอาวุธ เปลี่ยนเกลียวลำกล้อง และโครงสไลด์ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงกระทบต่อการสืบสวน

สำหรับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตฝ่ายชาย ยังไม่ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด เบื้องต้นได้รับการติดต่อประสานงานกับพี่ชายของชายไนจีเรีย ยืนยันโดยภาพถ่ายของพี่ชาย และหลักฐานประวัติทันตกรรมหรือการรักษาฟัน แต่ยังไม่ยืนยันได้เต็มร้อย

เนื่องจากหลักฐานพยานวัตถุต่างๆ เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วนในการนำไปสู่การระบุตัวตนอย่างชัดเจน ซึ่งเปรียบเทียบจากภาพถ่าย และคำให้การจากญาติผู้เสียชีวิตของทั้งฝ่ายชายและหญิงสามารถเชื่อได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกัน อีกทั้ง 2 คนมีความสัมพันธ์เป็นคู่รักกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและอาวุธปืนโดยละเอียด มีพยานบางปากให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ระบุรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาในจุดเกิดเหตุ ในวันเวลาของการก่อเหตุ ซึ่งระบุเบื้องต้นเกิดเหตุการณ์ในวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้