“หมอระวี”เปรียบส.ส.พลังประชารัฐองค์คุลีมารกลับใจ

162
แชร์ข่าวนี้

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ที่จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ว่า การประชุมวันนี้กลุ่มพรรคเล็ก
ได้ใช้ความพยายามสุดความสามารถ ที่ได้เรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดการประชุมร่วมรัฐสภาขึ้น ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าสภามีความพยายามที่จะทำหน้าที่ให้สุดทาง
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะล่มตั้งแต่เริ่มประชุม หรือเดินหน้าไปสักพักองค์ประชุมก็จะล่ม ซึ่งจากการติดตามก็น่าจะเป็นไปได้มาก

ส่วนได้ประเมินท่าทีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างไรนั้น นพ.ระวี ระบุว่า ตนไม่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประวิตรเป็นการส่วนตัว
แต่จากการติดตามข่าวทราบว่าท่านสั่งให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมในวันนี้ โดยตนยังเชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะไม่หักน้องเล็ก ก็คงต้องพิสูจน์กัน แต่หากวันนี้เกิดสภาล่มเหมือนเดิม
หอกดาบก็จะทิ่มไปที่ พล.อ.ประวิตร มากกว่าพรรคเพื่อไทยแน่นอน ตนรู้สึกห่วงท่าน

นพ.ระวี ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า หากเข้าร่วมตนก็ขอยินดีต้อนรับองค์คุลีมารกลับเข้าสู่สภา แต่ก็ต้องดูว่าเมื่อมาเซ็นชื่อแล้ว ในขั้นตอนการพิจารณา
ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะแสดงตนหรือไม่ คอยดูว่าจะเป็นองค์คุลีมารกลับใจเข้าสู่สภาตอนเข้าพบพระพุทธเจ้าหรือยัง

ส่วนกระแสข่าวการจับมือของ 2 พรรคใหญ่ นพ.ระวี กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังถือว่าเป็นการกล่าวหา พล.อ.ประวิตรอยู่ ต้องดูว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ
ถือเป็นพรรคของทหาร ที่ประชาชนไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากมีการจับมือกันจริง คำถามคือ มวลชนของทั้ง 2 ฝ่ายจะแฮปปี้หรือไม่ และเชื่อว่าหากเป็นเรื่องจริง
ประชาชนอาจจะตัดสินลงโทษพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน โดยพรรคพลังประชารัฐอาจจะทำสถิติสูงสุดสำหรับการเป็นพรรคทหารได้เพียงเท่านี้หรือไม่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้