น้ำท่วมถนนมิตรภาพรถขับฝ่ากระแสน้ำดับหลายคัน

248
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ และตกต่อเนื่องกันหลายชั่วโมง ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก เอ่อล้นเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชนหลายแห่ง

โดยเฉพาะที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น น้ำได้ท่วมถนนมิตรภาพสายขอนแก่น-นครราชสีมา ในพื้นที่หมู่ 10 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะมีระดับน้ำที่สูงกว่าจุดอื่น ท่วมสูงประมาณ 40-60 ซม.

โดยระดับน้ำสูงเกือบท่วมมิดหลักกิโลเมตรที่อยู่ข้างทาง รถจักรยานยนต์ รถเก๋ง รถกระบะแม้แต่รถทัวร์โดยสารที่ขับฝ่ากระแสน้ำไปเกิดน้ำเข้าท่อไอเสียจนเครื่องยนต์ดับไปแล้วหลายคัน ต้องเรียกรถลากมาลากถอยกลับเท่านั้น

ไม่สามารถผ่านข้ามไปได้แต่จะมีรถบรรทุกสินค้าที่จะสามารถผ่านไปได้ แต่ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และไม่สามารถทำความเร็วได้ โดยน้ำได้ท่วมยาวประมาณกว่า 1 กม. และมีรถทัวร์หลายคันที่ฝ่ากระแสน้ำไปแต่ต้องย้อนกลับมา เนื่องจากฝ่ากระแสน้ำไปไม่ได้

จากการสอบถามคนขับรถทัวร์โดยสาร บอกว่า ขับรถออกจากขอนแก่นมาตามถนนมิตรภาพ โดยมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ก่อนจะพบว่าข้างทางมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1ช่องการจราจร และขับมาได้สักพักระดับน้ำเพิ่มขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัวพอมาถึงเขต อ.บ้านไผ่ น้ำเข้าท่อไอเสียและรถดับ จึงได้ประสานไปยังบริษัทให้นำรถมาเปลี่ยนรับผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมาย และตอนนี้ต้องเฝ้ารถเพื่อรอรถมาลากไปซ่อมต่อไป

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนในจุดที่มีน้ำท่วมสูงทุกพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอ ของ จ.ขอนแก่น

ทั้งยังคงเร่งประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนทราบจุดเสี่ยงหากเกิดฝนตกให้ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางไปยังเส้นทางสายอื่นเพื่อไม่ให้ยานพาหนะเกิดความเสียหายได้ เนื่องจากเกิดน้ำขังรอการระบาย

  

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้