ทัพลูกยางสาวไทย บินสู่ฟิลิปินส์ เตรียมลุยศึกเอวีซี คัพ

262
แชร์ข่าวนี้

ครราชสีมา สาวไทยจบด้วยอันดับที่ 3 หลังเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซต

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาก่อนเดินทาง พร้อมกล่าวว่า หวังใช้รายการนี้เป็นการซ้อมทีม ไม่ได้คาดหวังถึงแชมป์ ได้ฝากไปถึงโค้ชในเรื่องของจัดการตัวนักกีฬา อะไรที่เป็นเรื่องเสี่ยงอาหารบาดเจ็บก็ไม่จำเป็นเสี่ยง เพราะเรามุ่งหวังการเตรียมความพร้อมสู่รายการชิงแชมป์โลก แต่อย่างไรก็ตามเมื่อลงสนามแล้วทุกคนก็ต้องเต็มที่

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า “สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาที่ผสมผสานกัน ระหว่างชุดหลักจากศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก และบางคนที่เราต้องนำไปทดสอบ ส่วนความพร้อมต้องบอกตามตรงว่าเป็นช่วงที่เราทำร่างกาย ประสิทธิภาพของทีมอาจจะลดลงนิดหน่อย เราเน้นหนักไปเรื่องของการทำร่างกาย ไปแข่งขันที่ฟิลิปปินส์เราต้องแข่งไปด้วยซ้อมไปด้วย โดยกระบวนการแล้วประสิทธิภาพเราอาจจะออกมาไม่เต็มที่เท่าไหน แต่เราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเรามีเป้าหมายใหญ่ที่ต้องดำเนินการต่อส่วนเป้าหมายโดยพื้นฐานเลย เราต้องติด 1 ใน 3 สำหรับการแข่งขันในรายการนี้”

บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี เผยว่า “สำหรับรายการนี้มีการสลับตัวผู้เล่นกันบ้าง ส่วนตัวแล้วไม่อยากหลุด 1 ใน 3 ถ้าเป็นไปได้เลยคืออยากได้แชมป์เลยค่ะ”

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ทีม ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลี, จีน, เวียดนาม, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม เอ. มีทั้งสิ้น 5 ทีมประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และ อิหร่าน ส่วนกลุ่ม บี. ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย นัดแรกทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One 31 และ www.pptvhd36.com

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้