“ทิพานัน” ถือฤกษ์09.30น.เข้าทำงานรองโฆษกวันแรก

236
แชร์ข่าวนี้

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิ ศาลตายาย และศาลพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลตา ศาลยาย ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำทำเนียบรัฐบาล ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยถือฤกษ์ในเวลา 09.30 น.พร้อมได้ให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้ได้อธิษฐานขอให้การทำงาน ในฐานะรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยเน้นการสื่อสารเพื่อประโยชน์แก่ประชาชน เพราะปัจจุบันรัฐบาล

โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีหลายผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังเปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการแบ่งงานกับทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เนื่องจากเพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไป วันนี้ (24ส.ค.65) ถือว่าเป็นการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก และหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับทีมโฆษกถึงการทำงานอีกครั้ง

ส่วนการทำงานจะมุ่งเน้นไปที่ผลงานของรัฐบาลหรือโต้ตอบทางการเมือง น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จะเน้นสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนในการตอบโต้ทางการเมือง คือ การให้ ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน และพรรคฝ่ายค้าน

เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด น.ส.ทิพานัน กล่าวด้วยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันกับพล.อ.ประยุทธ์ ถึงวาระ 8 ปี แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้มีการอธิบาย ในแง่มุมของกฎหมายแล้ว แต่ทั้งนี้ ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นสำคัญ

เมื่อถามว่าในระหว่างที่รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนายกรัฐมนตรีจะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติใช่หรือไม่ น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

โดยวันนี้ มีภารกิจ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference ซึ่งทุกอย่าง รอให้เป็นไปตามกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมยืนยันว่า ในวันนี้นายกรัฐมนตรี จะไม่เข้ามาปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล แต่หลังจากนี้จะเข้ามาทำงานตามปกติ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้