“พนิต” ชี้ “ประยุทธ์” ไป “ประวิตร” มาผลลัพธ์ไม่ต่างกัน

227
แชร์ข่าวนี้

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตัว Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  เรื่องว่าจุดจบของพลเอก #ประยุทธ์ (หากเกิดขึ้นจริง) ไม่ใช่จุดจบของการสืบทอดอำนาจ เพราะพล.อ.ประวิตร คือผู้ที่สืบทอดอำนาจต่อจากพลเอกประยุทธ์

 

ในฐานะ ส.ส.ร่วมรัฐบาลที่ได้โหวต ไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในการอภิปรายที่ผ่านมา ตนขอบคุณที่ศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ตนหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะได้มีการเร่งรัดในการตัดสินกรณี “8 ปี” เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไป

สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นเพียงก้าวแรก ที่จะกลับมาฟื้นประชาธิปไตย ตนขอให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ นักการเมืองสู้ต่อไปอย่าหมดหวัง เพราะการต่อสู้เรื่องนี้ยังไม่จบยังมีการสืบทอดอำนาจอยู่ เพราะลุงตู่ไป แต่เราได้ลุงป้อมมา แทบไม่มีความแตกต่างกัน เราทุกคนต้องต่อสู้เพื่อหยุดระบอบสืบทอดอำนาจให้ได้

ทั้งนี้นายพนิต ระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องมีการยกเลิก การให้ ส.ว.มีอำนาจเลือกนายก และปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปกองทัพ กระจายอำนาจให้ประชาชน สุดท้ายนี้สิ่งที่ต้องยกเลิกมากที่สุดคือ ยุทธศาสตร์ 20 ปี เพราะการสืบทอดอำนาจนั้น ไม่ใช่เพียงบุคคล แต่คือระบอบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้