ข้าวแกงขึ้นอีก 5 บาท คิดหนักร่วมคนละครึ่ง กลัวภาษี

239
แชร์ข่าวนี้

จากการสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าและการค้าขายในตลาดอมรพันธ์แยกเกษตร พบว่า ร้านค้าต่างๆ มีลูกค้าน้อยบรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเนื่องจากวันนี้ช่วงเช้ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก และจากการสอบถามไปยังร้านข้าวแกงแม่บุญส่ง

พบว่า ต้นทุนวัตถุดิบรวมถึง ราคาก๊าซหุงต้ม ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ร้านค้าต้องมีการปรับราคาขายข้าวแกงเพิ่มขึ้นอีกจานละ 5 บาท โดยราคาข้าวราดแกง 2 อย่างขายอยู่ที่ 40 บาท หากเป็นกับข้าวจะขายที่ถุงละ 40-50 บาท

โดยแกงที่ปรับราคาเพิ่มขึ้นจะเป็นในส่วนของแกงกะทิ ปลาทอด หมูทอด รวมถึงของทอดอื่นๆ เนื่องจากน้ำมันปาล์มที่ใช้ทอดมีการปรับราคาแพงขึ้น และไม่สามารถใช้ซ้ำได้ ในขณะที่ต้นทุนก๊าซหุงต้มนั้นเวลานี้อยู่ที่ถังละ 400 บาท ซึ่งจะใช้ 2 วัน 1 ถัง หากปรับราคาขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาทในเดือนหน้า จะยิ่งเป็นต้นทุนที่สูงขึ้นอีก แต่ราคากับข้าวคงไม่สามารถปรับขึ้นได้แล้ว

และสำหรับการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นั้น ร้านค้าบอกว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ เนื่องจากหลายโครงการที่ผ่านมาถูกเรียกเก็บภาษีในอัตราที่สูง รวมถึงร้านค้าต่างๆในตลาดอมรพันธ์ บางร้านตัดสินใจไม่เข้าร่วมโครงการแล้วเนื่องจากประสบปัญหาเดียวกันคือการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง ที่มองว่าเรียกเก็บในอัตราที่สูงเกินไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้