“บิ๊กตู่” ยันมีกำลังใจดีอยู่แล้ว-เปิดนิทรรศการป้องกันปท.

290
แชร์ข่าวนี้

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ(Defense & Security 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ส.ค. – 1 ก.ย.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ท่านเอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ประกอบการ และผู้มีเกียรติทุกท่าน ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันนี้ ซึ่งผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ

มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชียเป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน

ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ โดยมี รมช.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ

ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ในงานนี้

ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวมทั้งนี้ ตนในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มิตรประเทศ เอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้และขอขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่ง

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดแสดงเทคโนโลยีทางการทหาร และความปลอดภัย อย่างตั้งใจและเดินเยี่ยมชมทุกบูธ อาทิ ระบบอาวุธปืน ขีปนาวุธ รถถังอากาศยานไร้คนขับ(UAV) พาหนะขนส่ง เรือ ระบบดาวเทียม

ระบบการสื่อสารระบบเทคโนโลยีการป้องกันทางอิเล็กทรอนิกส์ทางไกล ระบบควบคุมการยิง จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อิสราเอล เยอรมนี เกาหลี จีน สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น

โดยมี บริษัทอาวุธชั้นนำของโลกมาออกบูทแสดงจำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขึ้นไปนั่งปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง ATMG ขนาด 155 มิลลิเมตร พร้อมดูอุปกรณ์ภายใน นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ได้ทดลองยกปืนยาวขึ้นเล็งซึ่งเป็นปืนขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น SIG-MCX รุ่น XM 5

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามย้ำระหว่างการเดินเยี่ยมชมนิทรรศการถึงกำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆกับสื่อมวลชนว่า “มีกำลังใจดีอยู่แล้ว”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้