ฝนถล่มโคราชชาวนาทุกข์หนักน้ำท่วมข้าวซ้ำซากทุกปี

207
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการพยากรณ์อากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองจะทำให้มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ร้อยและ 30-60% ของพื้นที่ โดยที่ช่วงค่ำวานนี้ได้มีพายุฝนก่อตัวขึ้นในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา

จนทำให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนานนับชั่วโมง และจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมาทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา

โดยที่ปริมาณของน้ำฝนที่ตกลงมาทำให้มีมวลน้ำไหลหลากเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นบริเวณกว้าง ชาวนาหลายรายได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำที่ท่วมขังนานหลายสัปดาห์ ทำให้ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตได้รับความเสียหาย

โดยนายเกรียติศักดิ์ อายุ 63 ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลตลาดไทร อำเภอประทาย บอกว่า ตนเองลงทุนทำนาปลูกข้าว จำนวน 8 ไร่ ซึ่งเป็นข้าวหอมมะลิ โดยฝนที่ตกลงมาติดต่อกันนานหลายสัปดาห์ ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำจากพื้นที่ บ้านไผ่ อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น

ได้ไหลมารวมกันภายในลำสะแทด อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้นาข้าวที่อยู่ติดกับลำสะแทด ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตได้รับความเสียหาย ตนเองจึงอยากให้ทางภาครัฐหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนาข้าวของเกษตรกรเป็นการเร่งด่วน เพราะชาวนาเจอปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้