ไทยรัฐ ทีวี , AIS PLAY ยิงสดศึกฟุตบอล “คิงส์ คัพ” ที่เชียงใหม่

231
แชร์ข่าวนี้

ไทยรัฐ ทีวี 32 และ AIS PLAY จะถ่ายทอดสด คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 20-26 กันยายน 2565 ซึ่งมีจังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ ไทยรัฐ ทีวี จะถ่ายทอดสด 2 เกมที่ ทีมชาติไทย ลงสนาม ส่วน AIS PLAY จะถ่ายทุกคู่ของรายการนี้ ฟาดแข้งแบบน็อคเอาท์ รอบรองชนะเลิศ, รอบจัดอันดับที่ 3, 4 และ รอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งรายการนี้อาจะไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญของทีมชาติไทย ที่เผยผ่านแฟนเพจ “ช้างศึก” ว่าตัวเองอาจจะตัดสินใจไม่กลับมาร่วมทีมชาติไทย ในทั้ง 2 รายการว่า มาจากปัญหาเรื่องสภาพร่างกายที่อ่อนล้า รวมถึงอยากให้มีการมอบโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่มายกระดับทีมชาติบ้าง ผมอยู่กับโลกโซเชียลมาโดยตลอด ผมรับรู้ว่าแฟนบอลเชียร์เราเยอะ รู้สึกซาบซึ้ง ดีใจ ขนาดเราแข่งแล้วตรงกับเวลาทำงานของแฟนบอล เขาก็ยังดูเรา รู้สึกภูมิใจครับที่เกิดมาเป็นคนไทยและได้เล่นฟุตบอลให้แฟนๆได้ชม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกนัด ทั้งสโมสรและทีมชาติ”

“แน่นอนว่า คิงส์ คัพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปหรือเปล่า หรือแม้แต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ก็ยังไม่ได้รับปากใครว่าจะเล่น เพราะผมก็อาจจะมีการตัดสินใจกับตัวเองว่า อาจจะไม่ได้เล่นครับ คือผมว่าร่างกายผมคงต้องได้พักบ้าง ผมไม่เคยได้พักเลยแบบเป็นเดือน พักมากสุดก็ 1 อาทิตย์ ร่างกายผมก็จะกรอบลงเรื่อยๆ แฟนๆก็อาจจะไม่ได้เห็นผมเล่นในช่วงสิ้นปีนี้ครับ”

“จริงๆทุกรายการสำคัญหมด ผมแค่รู้สึกว่า มันต้องมีการคละกับคนอื่นขึ้นมาได้แล้ว ถ้าเราไม่สร้างขึ้นมาตอนนี้สุดท้ายวันหนึ่งหมดยุคพวกผมไป แล้วจะมีผู้เล่นคนอื่นๆขึ้นมาได้อย่างไร แต่ถ้าเรามีผู้เล่นที่ช่วยกันยกระดับ ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา มันก็น่าจะดีกว่าหรือเปล่า เพราะทีมชาติมันก็สำคัญทุกนัด อาจจะเพราะว่าผมเล่นอยู่ลีกเมืองนอกด้วย โปรแกรมมันก็ไม่เอื้ออำนวยกับเราเท่าไหร่ ผมเองก็บาดเจ็บเยอะ มันก็อาจจะมีความล้า ถ้าไปเล่นกลับมา ผมเจ็บ หรืออาจจะเจ็บสะสม แล้วถ้าไม่ได้เล่น เอเชียน คัพ มันก็คงเป็นผลเสียต่อตัวเองและทีมชาติด้วยหรือเปล่า”

“แต่ถ้าเราเปิดใจ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ต้องเด็กหมดก็ได้ ค่อยๆคละกันไป แล้วค่อยดูว่าใครสามารถช่วยกันพัฒนากันต่อไปได้ ผมว่ามันน่าจะดีมากกว่า”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้