ก๊าซหุงต้มจ่อปรับราคาชาวบ้านอ่วมจี้บิ๊กป้องเร่งแก้ไข

201
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาก๊าซหุงต้มในเขตพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา พบว่าร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มเตรียมปรับราคาก๊าซหุงต้ม หลังจากที่กระทรวงพลังงานมีมติปรับราคาก๊าซหุงต้มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท

โดยที่มีการเริ่มปรับราคามาตั้งแต่เดือน เม.ย.65 ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันนี้ราคาก๊าซหุงต้มในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ถัง 15 กก. มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ถังละ 425-440 บาท ถัง 48 กก. ราคา 1313-1330 บาท ถัง 13.5 กก. ราคา 415-430 บาท ถัง 11.5 กก. ราคา 365-380 บาท และถัง 7 กก. ราคา 245-255 บาท ซึ่งจากการจ่อปรับราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ทำให้ผู้จำหน่ายก๊าซหุงต้มได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

โดยนายบัณฑิต อายุ 53 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวการปรับขึ้นราคาของก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ทางตนก็เตรียมตัวโดยแจ้งกับลูกค้าประจำบางรายถึงการปรับราคาในครั้งนี้

โดยที่ลูกค้าส่วนใหญ่บอกกับตนว่าชินแล้วเพราะทุกวันนี้อะไรก็แพง ตนจึงอยากฝากไปยังรัฐบาลว่าการปรับราคาของก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายเพราะประชาชนเดือดร้อนเหลือเกิน

สำหรับการเตรียมปรับราคาก๊าซหุงต้มในครั้งนี้ นอกจากนะส่งผลกระทบกับผู้จำหน่ายแล้วยังส่งผลกระทบไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารอีกด้วย ทางด้าน น.ส.รวีพร อายุ 40 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง เปิดเผยว่า ที่ร้านของตนใช้ก๊าซหุงต้มวันละถังโดยใช้ถังละ 15 กก.

ซึ่งใช้ในการทำข้าวแกงและข้าวต้มหัวปลาซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก๊าซหุงต้มก็มีการปรับขึ้นราคามาทุกเดือนซึ่งตนถือว่ายังโชคดีที่ยังซื้อก๊าซหุงต้มได้ในราคาถูกกว่าคนอื่นเพราะเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน อยากฝากไปยังรัฐบาลอยากให้ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้เพราะนอกจากก๊าซหุงต้มที่เป็นสินค้าที่ประชาชนต้องใช้ประจำแล้วยังมีมีสินค้าอุปโภคบริโภคแทบทุกชนิดที่มีราคาแพง ซึ่งสวนทางกับรายได้ของประชาชนที่ยังคงเท่าเดิม

  

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้