กมธ.ปปช.ตามหลอน”ประวิตร”นาฬิกาเพื่อน

219
แชร์ข่าวนี้

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) แถลงข่าวสืบเนื่องจากอภิปรายไม่ไว่วางใจประเด็นนาฬิกาเพื่อน ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ภายหลังตรวจสอบแล้วว่าเพื่อนที่กล่าวอ้างไม่มีทรัพย์สินเป็นนาฬิกา

โดยได้ตรวจสอบข้อมูลจากการร้องขอจัดการมรดกของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ บุคคลที่พล.อ.ประวิตร กล่าวอ้าง ซึ่งศาลได้มีคำสั่งตั้ง หม่อมราชวงศ์ ปรีดียาธร เทวกุล เป็นผู้จัดการมรดกซึ่งกมธ.ป.ป.ช. ได้ ขอเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบ แต่พบว่าในบัญชีทรัพย์ของนายปัฐวาท ไม่ปรากฏว่ามีนาฬิกาหรูสักเรือนเดียว

แสดงว่าข้อสันนิษฐานที่ตั้งไว้ตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นข้อเท็จจริง ป.ป.ช. ไม่ได้ส่งหนังสือ ไปที่อัยการสูงสุดขอความร่วมมือในคดีอาญาเพื่อตรวจสอบนาฬิกาจากบริษัทแม่ แต่ยุติเรื่องด้วยมติ 5:3 ในขณะที่ กมธ.ป.ป.ช. สามารถตรวจสอบได้ดังนั้น เมื่อมีหลักฐานใหม่ปรากฎ จึงขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช. 3 เสียงนำเรื่องนี้ขึ้นพิจารณา

เพื่อทำให้สิ้นกระแสความ และขณะเดียวกัน ยังมี กมธ. ปปช. ที่ทำงานคู่ขนานไปด้วย โดยในวันพุธที่ 7 ก.ย. นี้ กมธ.ป.ป.ช จะเชิญผู้จัดการมรดกของนายปัฐวาทมาให้ข้อมูล

ทั้งนี้ ฝากประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตรวจสอบช่วยตรวจสอบซีเรียลนัมเบอร์ นาฬิกากว่า 20 เรือน ว่า จริงๆแล้วนาฬิกาเป็นของใครกันแน่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้