ปชช.ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ วันที่ 3 ยังแน่น

215
แชร์ข่าวนี้

สำหรับการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 3 ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดห้วยขวาง มีประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนเดินทางมารอยื่นเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่ต่อเนื่อง หลังจากได้รับบัตรคิวและกลับไปกรอกเอกสารมาแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทั้งนี้ธนาคารจะมีการแจกบัตรคิววันละ 30 คิว เพื่อลดความแออัดที่จะเกิดขึ้นภายในธนาคารและจะมีการแจ้งเวลาในการยื่นเอกสารให้กับประชาชนเป็น 2 ช่วง คือในช่วงเช้าและช่วงบ่าย

โดยในวันนี้ที่ย่านห้วยขวางมีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าทำให้บรรยากาศค่อนข้างลำบาก เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุเดินไม่ค่อยสะดวก บางรายต้องใช้ไม้ค้ำและไม่มีผู้ดูแล และจากการสอบถาม ส่วนใหญ่ที่เคยมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว บอกว่า การลงทะเบียนใหม่สร้างความยุ่งยาก ซึ่งบางคนก็ไม่สะดวกในการเดินทาง เนื่องจากมีอายุมากแล้ว

อย่างไรก็ตามใกล้เคียงกันสาขาธนาคารออมสินก็ได้เปิดรับลงทะเบียนด้วยเช่นกันแต่ยังมีผู้มาใช้บริการไม่มาก ประชาชนยังสามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้

โดยสถานที่ในการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 7 หน่วยงานภาครัฐได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา รวมจุดรับลงทะเบียนไม่น้อยกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ และสามารถทะเบียนออนไลน์ได้ ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th เลือกปุ่ม “ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน” ได้ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้