เลขาสภาฯ เตรียมส่งบันทึกประชุม กรธ.ครั้งที่ 501 ให้ศาล

220
แชร์ข่าวนี้

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ส่งเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 501 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ซึ่งมีวาระรับรองการประชุมครั้งที่ 500 ว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่งดังกล่าว สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการส่งเอกสารไปยังศาลรัฐธรรมนูญภายในวันนี้ ( 9 ก.ย. ) พร้อมเปิดเผยด้วยว่าสัปดาห์ที่ผ่านศาลฯได้มีการขอเอกสารบันทึกการประชุมครั้งที่ 500 แล้วเช่นกันและสำนักงานฯได้ดำเนินการส่งไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งสภาก็มีหน้าที่ส่งไปตามที่ศาลร้องขอ

พร้อมยืนยันว่า การส่งเอกสารครั้งนี้ ไม่ได้มีการให้ความเห็นใดๆเพิ่มเติม เนื่องจากศาลฯ มีคำสั่งขอเพียงเอกสารเท่านั้น ส่วนเอกสารดังกล่าวจะใช้เป็นหลักฐานได้หรือไม่ เป็นเรื่องการพิจารณาของศาลฯ โดยย้ำว่า สำนักงานลขาธิการฯ จะส่งเอกสารหลักฐานตามที่ศาลฯ ขอมาเท่านั้น ซึ่งเอกสารบันทึกการประชุมและเอกสารต่างๆของฝ่ายนิติบัญญัติ สภาผู้แทนราษฎรได้จัดเก็บไว้อย่างครบถ้วนอยู่แล้ว

นอกจากนี้ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังเปิดเผยด้วยว่า กรณีที่นายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านได้ยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ผ่านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ประธานสภาฯ ได้ลงนาม และให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ดำเนินการจัดส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมของผู้นำฝ่ายค้านไปยังศาลฯ แล้วเช่นกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้