“สุดารัตน์” ลุยหลักสี่-ดอนเมือง ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

202
แชร์ข่าวนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมงานพรรคไทยสร้างไทยเขตหลักสี่และเขตดอนเมือง ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยเข้าไปเยี่ยมเยียนพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมขังมานานเกือบสัปดาห์ พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 2,000 ชุด รวมทั้งได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาโดยต้องพยายามดึงน้ำออกจากคลองเปรมประชากรให้เร็วที่สุดจึงจะช่วยน้ำท่วมขังในเขตหลักสี่และดอนเมืองลงได้

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าในฐานะที่เคยดูแลปัญหาน้ำท่วม การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในโซนเหนือของกรุงเทพฯ ซึ่งใช้คลองเปรมประชากรเป็นคลองระบายน้ำหลักถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการระบายน้ำออกจากกรุงเทพเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านคลองรังสิตประยูรศักดิ์

จุดสำคัญที่เป็นปากทางระบายน้ำจากกรุงเทพโซนเหนือไปสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ คือประตูน้ำคลองเปรมใต้ ที่ตั้งอยู่บริเวณหลักหก ซึ่งพบว่ากำลังการสูบน้ำออกจากคลองเปรมยังทำได้ไม่มากพอ ของเดิมมีแค่สามเครื่อง เสียไป 1 เครื่อง อีก 2 เครื่องต้องเดินสลับกัน และเพิ่มเสริมเครื่องสูบอีก1เครื่อง ก็เป็นเครื่องสูบขนาดเล็กซึ่งไม่เพียงพอต่อการดึงน้ำออกจากคลองเปรมประชากรจึงควรต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ประตูน้ำนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ปัญหาตรงจุดนี้ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากคลองเปรมให้เร็วที่สุด เมื่อน้ำลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ก็จะไปออกเจ้าพระยาที่ตำบลบ้านใหม่ ซึ่งตรงจุดนั้นมีเครื่องสูบน้ำ 21 เครื่อง ในการระบายน้ำออกสู่เจ้าพระยา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้