”วิลล่า” เปิดรังเชือด ”เซาแธมป์ตัน” 1-0

212
แชร์ข่าวนี้

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ สนาม วิลล่า ปาร์ค ระหว่าง แอสตัน วิลล่า ลงสนามพบกับ เซาแธมป์ตัน

แอสตัน วิลล่า ที่ไม่ชนะมา 4 นัดติดในลีกได้กำลังใจจากเกมยื้อเสนอแมนเชสเเตอร์ ซิตี้ 0-0 นัดนี้สตีเว่น เจอร์ราร์ด หวังลูกทีมจะรักษาความต่อเนื่อง และจบสถิติเสียประตูในลีกติดต่อกันมา 11 นัดไว้ได้

ส่วน เซาแธมป์ตัน 5 เกมในลีกหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 ถือว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ

วิลล่า เปลี่ยน 2 ตำแหน่งจากเกมที่แล้ว แมตตี้ แคช ไม่มีชื่อในทีมเพราะเจ็บแฮมตริง ขณะที่ดั๊กลาส หลุยซ์ มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรอง โดย แอชลีย์ ยัง กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแทน

ทีมเยือนเซาแธมป์ตัน เปลี่ยนทีมแค่ตำแหน่งเดียว ให้ มุสซ่า เฌเนโป เล่นแทน โจ อาริโบ ที่เป็นแค่ตัวสำรอง

เริ่มเกมมาในช่วงยี่สิบนาทีแรก โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งของทั้งสองทีมยังไม่มี แม้พยายามเปิดเกมรุกแลกกันอยู่ตลอด

นาที 34 เป็นโอกาสของ วิลล่า เมื่อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โชว์เลี้ยงพลิกหนีผู้เล่นทีมเยือนหลายสเต็ปก่อนยิงไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลพุ่งข้ามคานแบบได้เสียว

นาที 41 โยนโด่งเลยไปถึง คูตินโญ่ ได้โหม่งมุมแคบ แต่ เกวิน บาซูนู ปัดออกหลังไปได้ และจากจังหวะเตะมุม วิลล่า นำจนได้ คูตินโญ่ ตักบอลเข้าเขตโทษไปให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ โหม่งติดเซฟ บาซูนู ที่ปัดบอลไปชนคานก่อนเข้าทาง จาค็อบ แรมซี่ย์ ได้ซัดเน้นๆ ส่งบอลเช็ดคานล่างเด้งเข้าประตูไป

ก่อนจบครึ่งแรก วิลล่า เปลี่ยนเอา ดั๊กลาส ลุยซ์ ลงสนามแทน บูบาการ์ กามาร่า ที่มีปัญหาบาดเจ็บ ก่อนจบครึ่งทางที่ วิลล่า นำ 1-0

ครึ่งหลังนาที 59 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้ง ไทโรน มิงส์ แตะบอลตั้งให้ จาค็อบ แรมซีย์ หวดเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ว่ามีผู้เล่นทีมเยือนขวางเอาไว้นิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่สามารถเจาะประตูตีเสมอให้ได้ แม้จะพยายามอย่างเต็มที่ ทำให้จบเกมเป็น แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เก็บชัยชนะสุดสำคัญเอาไว้ได้ด้วยการเชือด เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้