จตุจักรคึกคัก นทท.ช้อปปิ้งวันหยุด

228
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ตลาดนัดจตุจักร วันนี้ พบว่าบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินเที่ยวเลือกซื้อสินค้าและรับประทานอาหารสตรีทฟู้ดที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นจำนวนมาก

ด้านร้านค้าเปิดจัดสินค้าพร้อมบริการ สำหรับการช้อปปิ้ง เดินเที่ยว ทั้งโซนที่เป็นของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยทั้งพวงกุญแจกระเป๋าเสื้อผ้าและงานไม้ รวมถึงโซนอาหารที่เป็นอาหารสตรีทฟู้ดได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันที่ตลาดนัดจตุจักรมีประชาชนมาใช้สิทธิ์คนละครึ่ง ในการใช้จ่ายซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการโดยหากร้านไหนที่เข้าร่วมโครงการจะติดป้ายหน้าร้านว่าเข้าร่วมโครงการของรัฐ และรับคนละครึ่งโดยจากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์คนละครึ่งในการซื้อสินค้าบ้างแต่ไม่มากนัก ส่วนยอดขายจากโครงการคนละครึ่งไม่ได้เพิ่มมากมายนัก เพราะในเฟสที่ 5 รัฐบาลให้เพียง 800 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่จะใช้ซื้ออาหารและสินค้าจำเป็นมากกว่า

โดยรายได้มาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่า ซึ่งปัจจุบันถือว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มกลับมาแต่ยังไม่เยอะมาก ยังขาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มาเที่ยวไทยยังไม่มากแต่เริ่มจะมีให้เห็นบ้างแล้ว

   ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้