“อนุทิน” ยันไม่ขัดแย้งปชป.ต่างคนต่างทำงาน

202
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชงฯ ออกจากวาระ 2 จนทำให้เกิดกระแสความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นเรื่องความเห็นไม่ตรงกันในสภา เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมือง อย่าเรียกว่าความขัดแย้ง

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เห็นด้วยกับการคิดดอกเบี้ย กยศ. ของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ กรณีเช่นนี้ทำไมไม่เรียกว่าความขัดแย้ง ถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค และเรายังเคารพกติกา เช่นเดียวกับเรื่อง พ.ร.บ.กัญชา ที่ส่วนใหญ่มีมติให้กลับไปทบทวน ก็ต้องเคารพไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร

ส่วนภาพที่ปรากฏกอดคอทานข้าวเที่ยงกับนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นเพียงการส่งผ่านข้อความไลน์ให้กับนักข่าวที่สอบถามมา ไม่ได้เผยแพร่ และไม่คิดว่านักข่าวจะเอามาลง ซึ่งจากการร่วมทานข้าวไม่มีอะไรที่ติดใจกัน และในระดับหัวหน้าพรรคก็ไม่เคยคุยกัน ที่ผ่านมาเป็นการพูดคุยผ่านวิปรัฐบาล

พร้อมยืนยันว่า พ.ร.บ. กัญชาไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องสันทนาการ เป็นเรื่องทางการแพทย์ สุขภาพ และอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ปล่อยให้เป็นเรื่องการเมืองอะไรก็ว่ากันไป ก็ว่ากันไปตามมติไป และนำเสนอเข้ามาใหม่ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภา ยังคงใช้ประกาศกระทรวงในการกำกับดูแลไม่มีอะไรที่จะกระทบกระเทือนมติของสภา ซึ่งในเรื่องนโยบายสามารถเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ขออย่าคิดว่าในอนาคตพรรคภูมิใจไทยจะไม่เห็นด้วยกับกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ กฎหมายใดที่ไม่เห็นด้วย ก็แปลว่าไม่มีผลดีกับประชาชน อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยหมด หากพ.ร.บ.กัญชาไม่ผ่านวาระ 3 จะมองหน้ากันติดหรือไม่ นายอนุทินระบุว่า จะเลือกตั้งกันอยู่แล้วไม่ใช่หรือ เราไม่ได้คิดถึงตรงนั้น หากวาระ 3 ไม่ผ่านก็เป็นเรื่องของสภา

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า รอยร้าวที่เกิดขึ้น มาจากที่พรรคภูมิใจไทยลงไปในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ แต่เรื่องนี้ภูมิใจไทยไม่คิด มีคนจะมาดึงส.ส. สองพี่น้องอ่างทองจากเราไปด้วยซ้ำ ซึ่งยืนยันว่าทั้งหมดไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่ของพรรคก็ทำงานอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าจะไม่ติดใจไปจนถึงหลังการเลือกตั้ง ในภาษาอังกฤษเรียกว่า in the name of the game เพราะนี่คือเกมการเมืองก็ว่ากันไป ไม่ได้มีอะไรทะเลาะกันในเรื่องของส่วนตัว โตๆกันจนป่านนี้แล้วเราต่างคนต่างทำงาน

ส่วนที่ในขณะนี้มีข้อวิพากษ์วิจารณ์นโยบายเงินกู้กยศ. และนโยบายกัญชานั้น พรรคภูมิใจไทยคิดนโยบายอะไรมาก็ต้องทำให้ได้ก่อน เพราะพูดแล้วทำ ซึ่งการจะผลักดันนโยบายอะไรออกมาก็ต้องทำให้ได้ และพรรคภูมิใจไทยไม่เคยสนใจว่าพรรคการเมืองอื่นจะมีนโยบายอะไร ไม่ด้อยค่า มองไปข้างหน้าอย่างเดียว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้