ปชช.นอนรอหน้าเอทีเอ็มรอกดสลากแต่ระบบล่ม

232
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการกดจองสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เปิดให้ทำรายการจองสลากงวดประจำวันที่ 1 ต.ค. 2565 ในวันนี้ ที่สามารถเริ่มกดจองได้ตั้งแต่เวลา 07.30 – 12.00 น. โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ถนนศูนย์ราชการ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น พบว่ามีประชาชนมารอต่อคิวกันตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา และพากันนอนเฝ้าตู้หน้าธนาคารเป็นเวลานานกว่า 2 คืนเพราะจากการสอบถามพบว่าคนมารอต่างบอกว่าธนาคารสาขานี้มีตู้ให้กดถึง 3 ตู้ จึงต้องมาจองคิวเพื่อที่จะให้ได้คิวแรกแต่ก็กดจองไม่ได้

นายปานชัย อายุ 35 ปี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า มาเข้าคิวนอนเฝ้าตั้งแต่เช้าวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมานอนเฝ้ากินนอนอยู่บริเวณหน้าตู้แห่งนี้ 2 คืน ได้คิวที่ 1 แต่ไม่สามารถกดจองคิวสลากได้ตู้ขึ้นว่าเครือข่ายล่มจากนั้นก็พยายามกดอยู่หลายครั้งแต่ไม่สามารถกดได้และหลังจากนั้นตู้ขึ้นว่าสลากก็หมดรู้สึกเสียใจเพราะว่ามาไกลจากต่างอำเภอ

“ผมมาห่างจากตัวเมืองประมาณ 70 กม. ที่เข้ามากดไกลอย่างนี้เพราะตู้ที่กระนวนมีน้อยและไม่เพียงพอเพราะคนที่นั้นก็รอกดเยอะเหมือนกัน งวดนี้คงต้องไปซื้อต่อคนที่กดได้อยู่ที่ไปรษณีย์มาขายต่ออีกและต้นทุนก็สูงขึ้นอีกแต่ถ้าไม่ขายเลยก็ไม่ได้เพราะทำแค่อาชีพเดียวถ้าไม่ขายก็ไม่มีรายได้จากทางอื่นเข้ามาเลี้ยงครอบครัวจึงต้องไปรับมาขายต่อ รู้สึกผิดหวังอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสำรวจและทำโควต้าออกมาให้เพียงพอสำหรับคนขายจะได้ไม่เกิดปัญหาแย่งชิงนอนรอแบบนี้อีกและก็ส่งมาทางไปรษณีย์ทุกงวดแบบนี้น่าจะดีกว่าอยากจะให้ทำให้ง่ายกว่านี้จะได้เอาเวลานอนเฝ้าไปทำอย่างอื่น”

น.ส.มลิดา อายุ 36 ปี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ออกจากบ้านมารอคิวตั้งแต่เวลา 06.20 น. ได้คิวที่ 2 ซึ่งแม่มาต่อคิวไว้ก่อนหน้านี้แล้วและได้มาต่อคิวตามลำดับที่จองไว้ไม่ได้นอนเฝ้าเหมือนคนที่มาจากต่างอำเภอไม่เคยมานอนเฝ้าเพราะถ้าไม่ได้ก็ไม่ขายเพราะเราทำอาชีพอื่นด้วยไม่ได้ขายมา 2 งวด ตั้งแต่งวด 16 ก.ย.และ 1 ต.ค. กดไม่ทันจองคิวไม่ได้ แต่งวดนี้กดได้ก็ถือว่าดีจะได้มีรายได้เสริม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้