“พิพัฒน์” เปิดงาน Food & hospitality Thailand 2022

213
แชร์ข่าวนี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน Food & hospitality Thailand 2022 ซึ่งจะขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระบุว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของไทยเวลานี้ได้ผ่านจุดที่ยากลำบากที่สุดไปแล้ว จากสถานการณ์โควิด-19 มั่นใจว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัว ตอนนี้เริ่มเห็นสัญญาณการบวกชัดเจน จากตัวเลขนักเที่ยวต่างชาติ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และการจัดงานแสดงสินค้า ที่มีคนเข้าชมงานอย่างคับคั่ง เป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่าท่องเที่ยวกำลังฟื้นและเติบโตได้ดี แต่จากพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่อาจต่างไปจากเดิมตามกระแสการท่องเที่ยวทั่วโลก อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ต้องคำนึงถึงสุขลักษณะและจะมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาในกระบวนการธุรกิจมากขึ้น ธุรกิจต้องติดตามความเคลื่อนไหวปรับการทำงานให้สอดคล้อง เพื่อให้การท่องเที่ยวยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวและรักษารายได้เข้าประเทศเอาไว้

โดยภาครัฐพร้อมที่จะสนับสนุน การจัดงานแสดงสินค้าในหลากหลายมิติ เนื่องจากมีเป้าหมายความสำเร็จร่วมกัน ทำให้อุตสาหกรรมของการท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งภาครัฐและเอกชนสามารถสร้างประโยชน์ร่วมกันได้

พร้อมฝากนโยบายให้ภาคการท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรม อาหารและส่วนบริการการปรับตัวเข้าสู่โหมดของ BCG ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลหลังจากนี้และจะเป็นไปเทรนโลกในอนาคต เนื่องจากภัยธรรมชาติจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หากไม่ช่วยจะยิ่งส่งผลกระทบต่อโลกมากยิ่งขึ้น

ด้านนายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงานกล่าวว่า งาน Food & hospitality Thailand 2022 ครั้งนี้ มีบริษัทผู้ผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายทั้งไทยและทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 300 รายโดยมีการนำผลิตภัณฑ์วัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียมอุปกรณ์เครื่องใช้นวัตกรรมเช็คเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมร้านอาหารและบริการร่วมจัดแสดงคาดว่าตลอดการจัดงาน 4 วันระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดขั้นต่ำ 100 ล้านบาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้