“ธีรัจชัย” อธิบดีอัยการ-อดีตปปช.” ตอบรับแจงนาฬิกาเพื่อน

193
แชร์ข่าวนี้

นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แถลงยืนยันว่า ในวันนี้อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ตอบรับเข้าชี้แจง ประเด็นนาฬิกาเพื่อนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพรุ่งนี้พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ก็ตอบรับเข้าร่วมชี้แจงด้วยเช่นกัน พร้อมย้ำข้อสงสัยที่นาฬิกาดังกล่าวเป็นของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ หรือไม่ เพราะไม่มีในบัญชีมรดก ซึ่งกรรมาธิการฯ จะเดินน่าพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน นายธีรัจชัย ยังตั้งข้อสงสัยถึงกรณีที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีกับพวกคดีโรงพัก 396 แห่งที่ ป.ป.ช. ทำสำนวน ส่งฟ้องอย่างไร ถึงได้ยกฟ้อง และมีความเห็น 90% ของโซเชียลวิจารณ์หนัก

ส่วนกรณีคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติงบรับ 1,321 ล้านบาทของกระทรวงกลาโหม นายธีรัจชัย ระบุว่า ขึ้นอยู่กับจะเอางบประมาณดังกล่าวไปใช้ในส่วนใด แต่หากนำไปใช้สำหรับกำลังพล เช่น กรณีของสิบตำรวจโทหญิง ที่มีชื่อไป อยู่ที่ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า แต่ไม่ได้ไปจริง ก็ควรใช้งบไปใช้ส่วนอื่นดีกว่าเพราะจะกลายเป็นเขียนเช็คเปล่าให้คณะรัฐมนตรีสั่งจ่าย ต้องมีวัตถุประสงค์ และโปร่งใสตรวจสอบได้ บางเรื่องก็ไม่เหมาะสม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้