“ชนาธิป” ตั้งเป้า คว้าแชมป์คิงส์ คัพ เพื่อแฟนบอลชาวไทย

203
แชร์ข่าวนี้

ช้างศึก ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบ มาเลเซีย ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์ คัพมาครอง ต่อหน้าแฟนบอลชาวไทย

วันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 17:00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ภายใต้สภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง และไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ โดยนักเตะทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม ลงสนามพบกับ ทัพเสือเหลือง ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นไปที่รูปแบบที่ใช้เล่นกับมาเลเซีย ร่วมถึงวิธีการเล่นรุก-รับ จากลูกลูกตั้งเตะ ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็ดีใจครับที่ได้กลับมาเจอเพื่อนๆน้องๆ บางคนก็ไม่เคยร่วมงานกันเลย เหมือนเราได้มาร่วมงานกับน้องๆ ที่เป็นดาวรุ่ง ก็รู้สึกดีใจ”

“(กับการไม่ได้ลงสนามกับ ฟรอนทาเล่) ผมว่าเราไปอยู่ทีมใหญ่การแข่งขันบางทีมันสูง การที่ผมได้ไปก็คือความท้าทายที่เราอยากจะออกไป ก็รู้สึกมีหลายคนเครียดแทนผมเยอะมาก แต่ตัวผมเองไม่ได้เครียดขนาดนั้น มันเป็นสิ่งที่เราได้เห็นฟุตบอลอีกทีมที่เขาเป็นแบบนี้ ทุกคนเป็นแบบนี้ ระบบทีมเป็นแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้ และดีใจที่ได้กลับมารับใช้ชาติ ได้เล่นฟุตบอลฟีฟ่า เดย์ กับเพื่อนๆน้องๆ หน้าใหม่”

“แน่นอนเราต้องเป็นแชมป์ การเล่นทีมชาติไทย มันเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะมีแฟนบอลคอยเฝ้ามอง พวกเราทุกคนก็เป็นชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเรียกมา พวกเราจะพยายามโชว์ศักยภาพให้แฟนๆได้ดู เพราะเราเล่นในบ้านด้วย ต่อหน้าแฟนบอล ที่ไม่ค่อยได้เห็นเราเล่นในบ้านนานพอสมควร พวกเราต้องเอาแชมป์ให้ได้ และผมเชื่อมั่นว่า น้องๆทุกคน และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงพี่ๆ จะสามารถเอาแชมป์ได้”

“(การเจอกับ มาเลเซีย) ผมว่าฟุตบอลมันมีช่วงเวลาที่ดี ไม่ดี มาเลเซีย หรือทีมอื่นก็เป็นทีมที่ดี ผมไม่ได้สนใจสถิติที่ผ่านมา เราโฟกัสกับปัจจุบัน พรุ่งนี้เป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้”

“(กับการได้เล่นที่เชียงใหม่ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี) ผมว่ามันคงแตกต่าง เพราะตอนนั้นเราเป็นเด็ก วันนี้เราเป็นซีเนียร์ของทีมชาติ รู้สึกเวลาผ่านไปไวก็รู้สึกดีใจ ที่เราได้เติบโตมาในอีกแบบหนึ่ง ความคิดมันแตกต่างกัน”

“(พัฒนาการของสุภโชค) ผมก็คุยกับน้องตลอด ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง อยู่ซัปโปโร เพื่อนๆดีไหม ใครคุยกับเราบ่อยไหม กับข้าวอร่อยไหม เราอยู่มาก่อน เรารู้ว่า ซัปโปโร เป็นทีมที่ดี เพื่อนๆก็ดี แฟนคลับก็ดี และอาหารก็อร่อย เขาอยู่กับพี่ทิ พี่ทิก็คอยช่วยหยอกล้อให้กำลังใจ คือเรื่องฟุตบอลเป็นสิ่งที่ท้าทายอยู่แล้ว สำหรับการออกมา การที่ไม่กล้าออกมา เป็นสิ่งที่ เราไม่มีความท้าทาย ตอนนี้เช็ครู้แล้วว่า บอลมันอีกระดับ น้องน่าจะพัฒนาไปอีกระดับ แน่นอนทั้งร่างกายและจิตใจ”

“แน่นอนว่าพรุ่งนี้อยากจะ เห็นแฟนบอลชาวไทยมาเชียร์กันเต็มสนาม และช่วยกันเชียร์พวกผม มีหน้าที่ในสนามที่จะต้องเก็บชัยชนะ เพื่อแฟนบอลให้ได้ ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

สำหรับทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :yanisa_a

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้