ผู้ว่าฯ โคราช สั่งเร่งผลักดันน้ำในลำมูลด่วน

188
แชร์ข่าวนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า เกิดอุทกภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัด ปีนี้น้ำมีทิศทางที่เปลี่ยนไปจากหลายปีที่ผ่านมา สาเหตุน่าจะมาจากมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ขึ้นในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการก่อสร้างวงแหวนรอบเมืองและการก่อสร้างรถไฟความเร็วสู เป็นต้น ส่งผลให้ทิศทางการไหลของน้ำเปลี่ยนไป

จึงต้องติดตามสถานการณ์เส้นทางน้ำอย่างใกล้ชิด และแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ทั้งที่ อ.ปากช่อง อ.วังน้ำเขียว อ.พระทองคำ อ.ประทาย และ อ.พิมาย ซึ่งมีปัญหาน้ำท่วมขังและน้ำป่าไหลหลาก แต่ใช้เวลาไม่นานก็เข้าสู่สภาวะปกติ และน้ำท่วมไม่มากเหมือนปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่อำเภอติดตามสถานการณ์น้ำ และการพยากรณ์อากาศ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหลายจุดที่เกิดน้ำหลากผ่านพื้นที่ จะเกิดน้ำท่วมขังไม่นานแล้วน้ำก็ไหลผ่านไป

อย่างเช่น ที่ อ.ปากช่อง มีฝนตกหนักในช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้มีมวลน้ำสะสมจำนวนมากไหลทะลักเข้าท่วมถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ ตั้งแต่ช่วงสะพานต่างระดับเขาใหญ่ ช่วง กม.ที่1-2 ถนนธนะรัชต์ ต.น้ำแดง อ.ปากช่อง ทำให้รถขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน ส่วนรถยนต์สัญจรลำบาก เพราะน้ำท่วมขังสูงบนบริเวณถนนธนะรัชต์ ทั้งฝั่งขาขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และขาเข้า อ.ปากช่อง

ซึ่งล่าสุด เช้าวันนี้ ที่บริเวณสะพานขาว ข้ามลำตะคอง หน้าสำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ กรมปศุสัตว์ ถนนกองวัคซีน อำเภอปากช่อง พบว่า มีน้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผ่านลำตะคองที่จุดนี้จำนวนมาก และปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่า ถ้าไม่มีฝนตกบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และบริเวณอำเภอปากช่อง ระดับน้ำในลำตะคองน่าจะลดลง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้