น้ำลำตะคองเริ่มเอ่อล้นท่วมหลายชุมชนที่โคราชแล้ว

181
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพน้ำในลำน้ำลำตะคอง ช่วงไหลผ่านเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมหลายชุมชนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณชุมชนมิตรภาพซอย 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่ติดลำน้ำลำตะคอง เช้าวันนี้ปริมาณน้ำในลำน้ำลำตะคองเริ่มสูงขึ้นและได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซม. ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ เทศบาลนครนครราชสีมา ต้องนำเรือท้องแบนไปให้ใช้ในการสัญจรเข้า ออกบ้านแทน

นอกจากนี้เทศบาลนครนครราชสีมา ได้รายงานว่า จากการสำรวจพบว่าขณะนี้มีชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นจากลำตะคอง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนแล้ว 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมิตรภาพซอย 4, ชุมชนมิตรภาพซอย 6 และชุมชนคุ้มวงศ์ รวมบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 19 ครัวเรือน

โดยนายสุวิทย์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนคุ้มวงศ์ กล่าวว่า น้ำได้เอ่อล้นจากลำตะคอง ไหลเข้าท่วมชุมชนคุ้มวงศ์ตั้งแต่ 4 วันที่แล้ว ซึ่งจุดนี้จะมีน้ำท่วมทุกครั้งในช่วงหน้าฝน เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่ติดกับลำตะคอง ทำให้ตอนนี้ต้องพากันยกของขึ้นที่สูง เพราะทราบข่าวว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก โดยมีเทศบาลนครนครราชสีมา เข้ามากางเต็นท์หน้าปากซอยคอยให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ กรณีต้องอพยพหนีน้ำ

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกหนังสือประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 18 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองนครราชสีมา เสิงสาง ปักธงชัย ครบุรี วังน้ำเขียว โชคชัย เฉลิมพระเกียรติ ปากช่อง หนองบุญมาก สีคิ้ว ขามทะเลสอ บ้านเหลื่อม แก้งสนามนาง พิมาย ชุมพวง ลำทะเมนชัย เมืองยาง และเทศบาลนครนครราชสีมา ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมเฉียบพลัน ภายหลังจากช่วงนี้ได้เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะได้รับอิทธิพลจากพายุใต้ฝุ่นโนรู ที่คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 27-28 ก.ย.นี้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้