“กรณ์” พบรมต.การค้าอังกฤษถกยุทธศาสตร์อุตฯอาหาร

212
แชร์ข่าวนี้

นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า ได้รับเชิญรับประทานอาหารเช้ากับ นายมาร์คัส ฟิช รัฐมนตรีการค้าของอังกฤษ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีป้ายแดงในรัฐบาลใหม่ของนายกรัฐมนตรีนางลิซ ทรัสส์
โดยนายกรณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่รัฐมนตรีการค้าอังกฤษเลือกเดินทางมาไทยเป็นประเทศแรก โดยทางอังกฤษหาช่องทางการค้าขายเพิ่มเติมตามยุทธศาสตร์การลดการพึ่งพาสหภาพยุโรป เราได้คุยกันถึงโอกาส
ด้านการลงทุนในไทยโดยอุตสาหกรรมอาหารของอังกฤษเพื่อแปรรูปสินค้าเกษตรของไทย และการขยายความสัมพันธ์เพิ่มเติมระหว่างสองราชอาณาจักร

รัฐมนตรีมีความรู้เกี่ยวกับประเทศเราดีมาก ท่านเคยทำงานสายการลงทุนในภูมิภาคนี้ในตำแหน่งงานเดียวกันกับผมที่ SG Warburg (ท่านเข้ามาในแผนกที่ผมได้ร่วมก่อตั้งไว้ก่อนที่ผมจะกลับมาไทยเพื่อเปิดบริษัทหลักทรัพย์ของตัวเองเมื่อ 30 ปีที่แล้ว) รวมถึงยังเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนมัธยมเดียวกับตนที่อังกฤษ และเรียนต่อมหาวิทยาลัยเดียวกันด้วยเลยมีเรื่องคุยกันเยอะจนเจ้าหน้าที่สถานทูตต้องมายุติการสนทนาเพื่อไม่ให้ท่านพลาดนัดหมายต่อไป

พร้อมกันนี้นายกรณ์ ยังได้มอบเสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ ให้นายมาคัส เป็นที่ระลึก ซึ่งท่านตระหนักว่า วันนี้ที่เราพบกันเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 ของไทยเราด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้