Pixel 7 Pro ได้คะแนนทดสอบกล้องจาก DXOMark เป็นอันดับ 1

256
แชร์ข่าวนี้

1 สัปดาห์พอดีที่ Pixel 7 Series เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย Pixel 7 และ Pixel 7 Pro ถือเป็นเรือธงของมือถือจาก Google ในปีนี้ แน่นอนหลายสำนักก็ได้นำไปทดลองและรีวิวแล้ว ล่าสุด DXOMark ก็ได้นำมาจัดอันดับเรื่องของกล้องออกมาพบว่า Pixel 7 Pro กลับมาทำคะแนนได้ดีเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนรวมกัน 147 คะแนน

pix7

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาครอบอันดับ 1 ภายหลังจาก Pixel 2 ทำได้เมื่อนานมาแล้ว จุดที่ทำให้คะแนนของ Pixel 7 Pro ทำได้ดีคือเรื่องของการถ่ายภาพและวิดีโอที่ทำคะแนนได้สูงเมื่อเทียบกับมือถือระดับเดียวกัน โดยเฉพาะการถ่ายภาพบุคคลเป็นแบบกลุ่ม ที่มีสีผิวที่ตรงจากฟีเจอร์ Real Tone และยังมีการทำงานกับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ดีไม่มีอาการเบลอแต่อย่างใด

คะแนนกล้อง Pixel 7 Pro

การเก็บรายละเอียด Dynamic Range ยังทำได้กว้างทั้งภาพนิ่งและวิดีโอรวมถึงความแม่นยำและเร็ว แถมยังให้ Contrast ที่ดีเกือบตลอดแม้สภาพการถ่ายคนที่มีแสงส่องทางด้านหลัง รายละเอียดเก็บได้ดีเมื่อมีแสงดีขึ้นและระบบกันสัน่ยนทำงานได้ดี รวมไปถึงการปรับปรุง Software ในการซูมทำให้เก็บรายละเอียดแม้สูงเยอะ หรือฟีเจอร์ Super Res Zoom ที่เข้ามา

แต่จุดอ่อนคือเรื่องของ Noise ในเงาที่ยังคงมีเพราะเมื่อ Contrast ที่สูงและแสงน้อยก็จะมีแสงสีขาวหรือ Hilight Clipping แสดงในบางครั้งและมีอาการสีเพี้ยนเมื่อถ่ายภาพอาคารและมีอาการ Flase เมื่อถ่ายวิดีโอในอาคารเล็กน้อย และรายละเอียดการซูมใกล้ยังคงเสียรายละเอียดเล็กน้อย นั่นเอง

screenshot2022-10-14102830

ตัดภาพมาที่ Pixel 7 ที่นำมาทดสอบเรื่องของหน้าจอ พบว่าทำได้ 140 คะแนนดีกว่า iPhone 14 ที่ทำได้ 139 คะแนน เพราะการแสดงผลจาก HDR10 เก็บรายละเอียดดีและมีความแม่นยำในเรื่องของสีและสภาพแวดล้อมที่แสดงผล และการควบคุมแสงทำได้ดีแม้ว่าจะอยู่ในอาคาร แต่ก็มีข้อเสียคือการแสดงผลนอกอาคารยังทำไม่ดีและเล่นเกมบางครั้งมีอาการหน่วงรวมถึงถ้าแสดงสีชมพูอาจจะเพี้ยนเป็นสีฟ้าได้ในบางมุม

แต่ก็ต้องยอมรับว่า Pixel 7 นั้นปรับปรุงในหลายจุดจนเรียกได้ว่าเป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่ดีทั้งการแสดงผลภาพ และการใช้งานด้านกล้อง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :DXOMark (Pixel 7),DXOMark (Pixe 7 Pro)

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้