“เอกนัฏ” บิ๊กเซอร์ไพรส์รอเปิดตัวส.ส.ดังซบรวมไทยสร้างชาติ

199
แชร์ข่าวนี้

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเตรียมตัวผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่จะถึงว่า ขณะนี้ในพื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างมีความชัดเจนในการวางตัวผู้สมัครของแต่ละจังหวัด หลายจังหวัดก็มีผู้สมัครครบแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ,ชุมพร, พัทลุง ที่ถือเป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคในภาคใต้ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากแกนนำสำคัญในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้มีความพร้อม สามารถคัดสรรผู้สมัครที่มีคุณภาพ เป็นที่ถูกใจของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้อาจจะต้องรอความชัดเจนในการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อประกาศตัวผู้สมัครจนครบ

ขณะที่ จ.ชุมพร และ จ.พัทลุง มีครบทั้ง 3 เขต ส่วนจังหวัดฝั่งอันดามันก็มีผู้สมัครพร้อมเช่นกัน เช่น จ.ระนอง ซึ่งได้เปิดตัวนายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย เป็นคนรุ่นใหม่ ทำงานในพื้นที่มานานกว่า 2 ปีแล้ว และทุ่มเทกับการทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างมากและต่อเนื่อง หรือ จ.ภูเก็ตที่หากเปิดตัวเชื่อว่าจะเป็นที่ฮือฮาแน่นอน

นอกจากนี้ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขณะนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็กำลังเดินหน้าสร้างเครือข่ายและวางตัวผู้สมัคร ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคอย่างต่อเนื่อง เช่น จ.ยะลา ซึ่งจะเป็นจังหวัดต่อไปในการเปิดสาขาพรรคนั้น มีผู้สมัครดาวรุ่ง อย่าง สจ.อาหมัด บอสสตาร์ นักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และมีฐานการเมืองที่เข้มแข็งมาก ได้อาสาเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติอีกด้วย รวมทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.ในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ที่รอเวลาที่เหมาะสมในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน ในภาคใต้ ค่อนข้างพร้อมในเรื่องของผู้สมัครและผู้สนับสนุน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะมีแต่ภาคใต้ ในภาคอื่นๆ ก็มีครบทุกภาคเช่นกัน ทั้งส่วนของผู้สมัครใหม่ และ ส.ส.เดิม แต่ขณะนี้ต้องรอเวลาที่เหมาะสมเพื่อเปิดตัว สำหรับผู้สมัครของพรรคไม่จำเป็นต้องรอเปิดตัวก่อนแล้วค่อยทำงาน เพราะในพื้นที่ส่วนใหญ่จะรู้กันแล้วว่าคนนี้ลงผู้แทนในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเ แต่ก็ต้องเปิดให้สาธารณชนทราบเช่นกัน ซึ่งจะทยอยเปิดตัวไปเรื่อย ๆ

สำหรับกระแสข่าวเกี่ยวกับการรวมพรรคที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องนั้น ตนอยากจะตอบแทนทุกพรรคว่า ปกติแล้วทุกคนที่ตั้งพรรคขึ้นมา ก็ต้องมีแนวคิดเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะรวมกันไม่ได้ แต่เป็นการรวมกันแบบจับมือกันทำงาน ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่ถ้าเป็นการรวมแบบควบรวมพรรคกันเลยคงไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกวันนี้ เชื่อว่าแต่ละพรรคก็ต่างมุ่งมั่นทำงานตามแนวทางของตัวเองให้ดีที่สุด แต่หากมีการควบรวมพรรคกันแล้วทำให้แข็งแรงขึ้น สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้มากขึ้น ก็อาจจะมีการรวมกันได้ ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ก็ต้องตอบว่าเป็นไปได้ แต่ที่สำคัญทุกคนที่ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมานั้น ตนคิดว่าไม่มีใครมีจุดประสงค์ตั้งพรรคขึ้นมา เพื่อไปควบรวมกับคนอื่น เมื่อตั้งพรรคมาแล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนประเด็นที่มีพรรคคู่แข็งได้สบประมาทว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองเฉพาะกิจนั้น ตนไม่ได้ใส่ใจ ทั้งหมดอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน และคงต้องใช้เวลาพิสูจน์ แม้รวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่ทุกคนที่เข้ามาช่วยกันสร้างพรรคตั้งใจจะสร้างให้มั่นคงและวางแผนที่จะทำงานการเมืองระยะยาว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้