ตลาดพิมายน้ำลดร้านค้า-บ้านเร่งทำความสะอาด

212
แชร์ข่าวนี้

สถานการณ์น้ำท่วมในอ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุกสายของจังหวัดนครราชสีมา ทั้งลำสะแทด ลำจักราช และลำน้ำมูล สถานการณ์เริ่มดีขึ้น โดยระดับน้ำทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง ในขณะที่มวลน้ำในลำมาศ จ.บุรีรัมย์ ที่ไหลมาสมทบลงลำน้ำมูลใน อ.พิมาย ระดับน้ำก็ลดลงต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา อ.พิมาย มี 10 ตำบล 105 หมู่บ้านที่ประสบภัยอุทกภัย บ้านเรือน 2,492 หลัง , วัด 18 แห่ง ,โรงเรียน 10 แห่ง ,ถนน 39 สาย ,พื้นที่การเกษตร 23,775 ไร่ ได้รับความเสียหาย

ยังมีหลายจุดที่น้ำท่วมสูงอยู่ เช่น เขตเทศบาลตำบลพิมาย และตำบลหมู่บ้านที่ติดลำน้ำมูล ส่วนพื้นที่ติดลำจักราช จะมี ต.ธารละหลอด ,ต.สัมฤทธิ์ ,ต.กระเบื้องใหญ่ ,ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง , ต.ดงใหญ่ และพื้นที่ติดลำสะแทด ใน ต.ชีวาน ขณะเดียวกัน ก็มีหลายจุดที่น้ำลด สถานการณ์เริ่มจะคลี่คลาย ได้แก่ ตลาดพิมายเมืองใหม่

โดยนายอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี อ.พิมาย บอกว่า น้ำเอ่อเข้าท่วมชั้นล่างของบ้าน มานานกว่าครึ่งเดือน ทำให้ต้องปิดร้านชั่วคราว ขาดรายได้ วันนี้เห็นระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง จึงเร่งทำความสะอาด ขัดล้างคราบดินและคราบน้ำที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นออก จะได้เปิดร้านให้บริการตัดผมแก่ลูกค้าในวันพรุ่งนี้

ด้านนางสาวดาวิกา อายุ 26 ปี อ.พิมาย เป็นเจ้าของร้านตรีตรังสังฆภัณฑ์ ที่ประสบภัยน้ำท่วมอีกราย เล่าว่า น้ำที่เอ่อท่วมหน้าบ้านลดระดับลงแล้ว จึงระดมช่วยกันขัดล้างทำวามสะอาด และกะว่าพรุ่งนี้จะนำสินค้าเครื่องสังฆภัณฑ์ไปวางขายในตลาดและจะเปิดร้านตามปกติ แต่ไม่รู้ว่า จะมีลูกค้าเข้ามาซื้อหรือเปล่า เพราะถนนในตลาดน้ำยังท่วมอยู่

ส่วนนายโกวิทย์ อายุ 39 ปี อ.พิมาย เจ้าของร้านตัดผม เฟรมบาร์เบอร์ เป็นผู้ประสบภัยอีกรายที่เร่งทำความสะอาดร้าน โดยบอกว่า น้ำเริ่มลด เพิ่งจะได้ลงมือทำความสะอาดร้านเป็นวันแรก น้ำท่วมสูงทำให้ต้องปิดร้านมาตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 ทำให้ตนและลูกน้องขาดรายได้เป็นอย่างงมาก มาวันนี้น้ำลดลง ไม่เอ่อเข้าท่วมภายในร้านแล้ว จึงเร่งช่วยกันทำความสะอาดเพื่อเตรียมเปิดร้านให้บริการตัดผมได้ตามปกติอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือล้างตลาด เพราะถนนในตลาดยังมีน้ำขังอยู่ 10-30 ซม.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้