ชาวนาหมดอาลัยแบกรับหนี้กู้มาลงทุนทำนา

211
แชร์ข่าวนี้

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา หลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย อย่างเช่นที่ อ.พิมาย ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากทุกสายของจังหวัด ทั้งลำสะแทด ลำมูล และลำจักราช ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่มวลน้ำที่เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรในจุดที่อยู่ใกล้ริมลำน้ำ ระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่

โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายเขื่อนพิมาย ระดับน้ำยังไม่ลด สูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะ ส่วนถนนสายบ้านใหม่ไทรงาม ไป ต.ท่าหลวง ก็มีน้ำท่วมผิวจราจร เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร รถเล็กสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพราะมวลน้ำที่หลากท่วมยังไหลเชี่ยว

โดยนายไสว อายุ 68ปี เกษตรกรบ้านเลขที่ 31 ม.19 บ้านตะปัน ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย บอกว่า น้ำท่วมปีนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ปลูกข้าวโพด 3 ไร่ ไปกู้เงินมาลงทุนหมดไปกว่า 4 หมื่นบาท กลับถูกน้ำท่วมสูงจนข้าวโพดเน่าตายทั้งหมด เพราะน้ำท่วมนานนับเดือน

ถ้าน้ำไม่ท่วมก็สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตไปขายได้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ส่วนนาข้าวที่ปลูกเอาไว้ ก็ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมดเช่นกัน ระดับน้ำสูงเคียงหน้าอก ประมาณ 150 เซนติเมตร ชาวนาชาวไร่ที่ประสบภัยน้ำท่วมพากันหมดอาลัยตายอยากกันหมดแล้ว เดือดร้อนหนักกันจริงๆ อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาโดยเร็ว

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้