ผบ.ทบ.ห่วงปลายต.ค.น้ำทะเลหนุนสูง-น้ำเหนือลง

211
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการกองทัพบก กล่าวภายหลังเป็นประธานรับมอบเสื้อกันหนาวในโครงการ “Kubota”จำนวน 10,000 ตัวจากบริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ ว่า ตอนนี้ทุกคน ทุกฝ่ายควรต้องนึกถึงประชาชนก่อน ซึ่งปีนี้อุทกภัยดูเหมือนว่าจำนวนน้ำไม่มากเหมือนปี 2554

แต่ด้วยภาวะบางอย่าง ทำให้เห็นว่าน้ำมีจำนวนมากในบางพื้นที่ ซึ่งประชาชนค่อนข้างเดือดร้อน แต่สถานการณ์ก็ดีขึ้นแล้วในบางพื้นที่มันอยู่ในขั้นการฟื้นฟู และสิ่งที่กังวลขณะนี้ คือในช่วงปลายเดือนนี้ น้ำทะเลจะหนุนสูงสุด และน้ำเหนือลงมา

ซึ่งทุกภาคส่วนก็ต้องช่วยกัน แต่ส่วนตัวมองว่าปีนี้เป็นปีที่ดี หลังจากเราผ่านสถานการณ์โควิด-19 มาแล้วประชาชนได้มาร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องของอุทกภัยพื้นที่ต่างๆ ก็ช่วยกันทำงาน เพื่อลดความเดือดร้อนให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้

ทั้งนี้ คาดว่า หลังปลายเดือนนี้ไปแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ส่วนภาคใต้ก็เริ่มเป็นไปตามวงรอบ โดยเดือนพ.ย.-ธ.ค. ส่วนราชการก็จะไปช่วยเหลือ

ส่วนที่หลายคนเป็นห่วงว่าน้ำท่วมยังไม่หมดแต่เริ่มหนาวแล้วนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์น้ำบรรเทาแล้ว อากาศหนาวก็มาเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องของสภาพอากาศวันนี้ภาคเอกชนก็มาช่วย โดยการมอบเสื้อกันหนาวให้ ซึ่งเราจะรีบนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนให้เร็วที่สุดให้ทันกับสภาพอากาศ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังกล่าวย้ำว่า ตอนนี้คิดถึงประชาชน ให้ช่วยกันดูแลประชาชน ตรงไหนเดือดร้อน และยังขาดการช่วยเหลือเข้าไม่ถึงขอให้สื่อมวลชนช่วยบอกหน่อย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้