หรือนี่จะเป็นสัญญาณ ยอดขายสมาร์ตโฟนทั่วโลกลดลง แต่ iPhone โตสวนตลาด

210
แชร์ข่าวนี้

ตัวเลขล่าสุดเผยว่าตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 3 แล้ว แต่มี Apple ที่มียอดขายโตสวนตลาดได้

บริษัทวิเคราะห์ตลาด Canalys กล่าวว่าตอนนี้ผู้บริโภคทั่วโลกกำลังเลือกเก็บเงินสำหรับสิ่งที่จำเป็นและสำคัญกว่า ยังไม่เห็นแนวโน้มว่าตลาดจะดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

“ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 ยอดขายสมาร์ตโฟนโดยรวมทั่วโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง และติดต่อกันเป็น 3 ไตรมาสแล้ว โดยลดลง 9% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นับเป็นไตรมาสที่ 3 ที่แย่ที่สุดสำหรับวงการสมาร์ตโฟนนับตั้งแต่ปี 2014 เนื่องจากแนวโน้มของเศรษฐกิจที่มืด 8 ด้าน ทำให้ผู้คนชะลอการซื้อสินค้าใหม่ และเลือกเก็บเงินเพื่อสิ่งที่จำเป็นกว่า คาดว่าจะมีผลกระทบต่อเนื่องไป 6-9 ปีเลยทีเดียว

Apple เป็นบริษัทเดียวในท็อป 5 สมาร์ตโฟนของโลกที่มียอดขายโตสวนตลาดอย่างชัดเจน ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจาก 15% เป็น 18% ส่วน Samsung เพิ่มขึ้นจาก 21% เป็น 22% ซึ่ง Samsung ได้ประโยชน์จากการมีรุ่นของสมาร์ตโฟนที่เยอะ แต่ก็เน้นตลาดราคาที่ไม่แพงมากและบริษัทต้องลดราคาสมาร์ตโฟนลงอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาตำแหน่งอันดับ 1 เอาไว้” – Canalys

แอมเบอร์ ลิว (Amber Lui) เผยว่าแม้ Apple จะตั้งราคาอย่างระมัดระวังสำหรับ iPhone รุ่นล่าสุดเพื่อหลีกเลี่ยงแรงกดดันด้านเศรษฐกิจ แต่ลิวบอกว่า Apple ควรต้องรอบคอบกับราคาเพิ่มอีกหน่อย

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :วัชรกุล พัฒนาประทีป

ภาพ :9to5Mac

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้