แอสตัน วิลล่า ตั้ง “อูไน เอเมรี่” นั่งกุนซือคนใหม่

240
แชร์ข่าวนี้

แอสตัน วิลล่า เเต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แทนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่ถูกปลดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

แอสตัน วิลล่า ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสแปนิช ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่โดยปลดออกจากตำแหน่ง หลังพาทีมออกไปแพ้ ฟูแล่ม 0-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะเริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นไป

เทรนเนอร์วัย 50 ปีกับ สิงห์ผงาด ส่อแววเป็นจริงอย่างต่อเนื่อง หลังมีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เผยว่าสโมสรดังของอังกฤษพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญา 6 ล้านยูโรให้ บียาร์เรอัล

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แอสตัน วิลล่า ออกแถลงการณ์ว่าสโมสรได้ตกลงแต่งตั้ง เอเมรี่ ให้รับหน้าหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ได้ระบุระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจนว่ามีไปจนถึงปีไหน

โดยตอนนี้ เอเมรี่ กำลังรอใบอนุญาตทำงานจากทางการสหราชอาณาจักร และสโมสรเผยว่ากุนซือชาวสเปนจะเดินทางมายัง วิลล่า พาร์ค วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตอนนั้นคงมีรายละเอียดมากกว่าเดิม

ถือเป็นการกลับมาทำงานในเวทีพรีเมียร์ลีกอีกครั้งของ เอเมรี่ หลังจากก่อนหน้านี้เทรนเนอร์ชาวสเปนเคยทำหน้าที่เป็นกุนซือให้ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2018–2019

สำหรับ แอสตัน วิลล่า จะยังคงให้ อารอน แดงค์ส ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่ออีกหนึ่งนัด หลังจากเกมล่าสุดทำผลงานเยี่ยมพาทีมเปิด วิลล่า พาร์ค เอาชนะ เบรนฟอร์ด ไป 4-0 ขึ้นมารั้งอันดับ 14 ด้วยการมี 12 แต้ม โดยเกมต่อไปจะบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนาม เซนต์ เจมส์พาร์ค ในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้