ตร.ภ.4 เปิดปฎิบัติการนาคาพิทักษ์ รักษ์หนองบัว

204
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คณิต ดวงหัสดี ผบก.กฎหมายและคดี บช.ภ.4,พ.ต.อ.กิตติพงษ์ จิตรคาม ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาตามแผนปฎิบัติการนาคาพิทักษ์ รักษ์หนองบัว ซึ่งกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขานรับนโยบายจากรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการกวาดล้างตรวจค้นจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและอาวุธปืน ในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู และขยายผลในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน

โดยทำการตรวจค้นเป้าหมาย รวม 61 เป้าหมาย จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 50 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 623 เม็ด,อาวุธปืน 3 กระบอก,สิ่งเทียมอาวุธปืน 5 กระบอก,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 11 กระบอก,เครื่องกระสุนปืน 266 นัด,กระสุนและสิ่งเทียมอาวุธปืน 1,944 นัด และส่วนประกอบอาวุธปืน 55 รายการ

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สนธิกำลังร่วม ปปส.,ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฎิบัติการนาคาพิทักษ์ รักษ์หนองบัว โดยเน้นในพื้นที่อำเภอและพื้นที่ข้างเคียงกับจุดที่เกิดเหตุจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยได้กำหนดเป้าหมายในพื้นที่ อ.นากลาง และ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภูและ อ.เอราวัณ จ.เลย ซึ่งมีพื้นที่เป้าหมาย 39 จุด

“ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุนและสิ่งเทียมอาวุธปืน พร้อมยาบ้าได้จำนวนมาก ก่อนที่จะสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมครอบคลุมในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนในความรับผิดชอบของ ตร.ภ.4 จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามมาตรการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติดและอาวุธปืน บช.ภ.4 จะดำเนินการอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง โดยมีการบูรณาการร่วมกันกับทุกหน่วยงาน เพื่อกำหนดพื้นที่เป้าหมายและการกำหนดแผนเข้าทำการจู่โจมตรวจค้น เพื่อแก้ไขปัญหาปัญหาของสังคมด้านยาเสพติดและความรุนแรงอันจะเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างเข้มงวด”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้