นายกฯ สั่งการไปแล้ว เร่งซ่อมถนนภูเก็ต เสียหายน้ำท่วม

206
แชร์ข่าวนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตนในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็น ส.ส.คนใต้ ได้รับการประสานจาก ส.ส.ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ นายเรวัติ อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต และภาคเอกชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อขอให้ช่วยส่งข้อเรียกร้องผ่านไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เพื่อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหางบประมาณ และเร่งรัดดำเนินการช่วยเหลือ กรณีถนนเส้นทางหลวง 4028 อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และถนนสายหลักทางหลวง เลขที่ 4029

ซึ่งใช้เดินทางสัญจรระหว่างเขตพื้นที่ป่าตอง กับตัวเมือง จ.ภูเก็ต และเชื่อมโยงเส้นทางหลักไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ชํารุดเสียหายจากพายุเนสาท โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภูเก็ต รวมถึงเหตุดินถล่มในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจสําคัญ อาทิ ย่านเมืองเก่า เขตพื้นที่ป่าตอง และเชิงทะเลบางส่วน เกิดความเสียหาย ในระหว่างวันที่ 15-20 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นกรณีพิเศษ เพราะส่งผลให้เกิดความลำบากในการเดินทางของประชาชน เกิดความเสียหายในเชิงเศรษฐกิจต่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ ดังนั้น จึงขอให้เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ทราบว่าขณะนี้นายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคมเข้าไปดำเนินการแล้ว และทางกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้กรมทางหลวง ลงไปสำรวจ ออกแบบ และประมาณการแล้ว โดยแยกเป็นถนนที่ อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง และถนนที่ อยู่ในความรับผิดชอบของท้องถิ่น ซึ่งในส่วนของเทศบาลเมืองกะทู้ ตนได้คุยกับทาง

นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายทางเทศบาลเมืองกะทู้ก็ได้รับแจ้งว่า ได้จัดสรรงบประมาณดำเนินการแก้ไขแล้ว ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนของประชาชนเสมอ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้