“พิธา” ขอบคุณคนกรุงเชียร์ให้เป็นายกฯ

186
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงผลสำรวจนิด้าโพล พบว่าคนกรุงเทพฯเลือกนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ว่า ตนขอบคุณคนกรุงเทพฯที่ให้กำลังใจและให้ความนิยม ซึ่งตนจะพยายามเอาเรื่องนี้เป็นแรงผลักดันที่ไม่ใช่เพียงคะแนนนิยม แต่อยากจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มุ่งมั่นมากที่สุดขยันมากที่สุดจะได้ซื้อใจประชาชนทั่วประเทศได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว และหวังว่าพรรคก้าวไกลคือคำตอบของประเทศในยุคนี้

ส่วนที่พรรคก้าวไกล มีคะแนนจากผลสำรวจเป็นอันดับ 2 ที่คนกรุงเทพฯไว้วางใจ นายพิธา กล่าวว่า เรายังคงต้องทำงานหนักต่อไป และคงไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่าการเข้าหาประชาชนเพื่อแนะนำผู้สมัคร นโยบาย และความพร้อมในการเข้าไปบริหารประเทศในช่วงที่ปัญหาเศรษฐกิจท้าทาย เช่น ขณะนี้ GDP โตเพียง 3% เป็นอันดับ 6 ของอาเซียน

เช่นเดียวกับการลงทุนที่ไทยยังตามหลังมาเลเซียและฟิลิปปินส์ ทั้งที่รัฐบาลบริหารงานมา 8 ปี ใช้งบประมาณกว่า 25 ล้านล้านบาท ถ้าเปรียบเอางบประมาณจากประชาชนจะได้ครอบครัวละ 1 ล้านบาท แต่ตัวเลขคนจนกลับเพิ่มขึ้นจาก 14 ล้านคน เป็น 27 ล้านคน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจในวิกฤติเศรษฐกิจ ทุกวันนี้ปัญหาแก่ก่อนรวยเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราต้องมีวิธีคิดใหม่ ชุดคำตอบใหม่ มีเศรษฐกิจใหม่ๆ มีอุตสาหกรรมใหม่ ที่ส่งเสริมจุดแข็งของประเทศ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้