ลือ “iPhone 15 Pro” จะมีปุ่มกดด้านข้างเรียบติดกับเครื่องแตะนิดๆ ก็ทำงานแล้ว

229
แชร์ข่าวนี้

Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์สินค้า Apple ได้เปิดเผยว่า iPhone 15 ในกลุ่มรุ่น Pro จะมีการเปลี่ยนปุ่มกดปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดเครื่องเป็นแบบ Solid State หรือปุ่มจะเรียบไปกับของเครื่อง และทำงานจากการแตะเท่านั้น โดยลักษณะการปุ่มดังกล่าวนั้นจะคล้ายกับปุ่ม Home ใน iPhone 7, 8 รวมไปถึง iPhone SE Generation 2, Generation 3 รวมไปถึง Trackpad ของ Mac

หลักการทำงานคือ ถ้าเอานิ้วมือคุณไปแตะที่ปุ่ม จะทำงานโดยการสั่นเพื่อแจ้งเตือนคุณว่ารับคำสั่งแล้ว แต่ว่าความพิเศษของกรณี iPhone 15 Pro ทั้งคู่คือ จะติดตั้ง Taptic Engine หรือ มอเตอร์สั่น เพิ่มอีก 2 ทิศคือ ทั้งซ้ายและขวา เพื่อให้คุณรู้ว่าแตะปุ่มฝั่งซ้ายหรือขวาแทน แต่ทั้งหมดยังไม่แน่ชัดว่าเมื่อใส่กับเคส iPhone แล้วจะสามารถทำงานได้หรือไม่ คงต้องรอการพิสูจน์กันต่อไป

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า Apple Watch ก็อาจจะได้ใช้ปุ่มในลักษณะนี้ โดยปุ่มดังกล่าวจะออกแบบให้กันน้ำได้ดีมากขึ้นแต่ทั้งหมดก็ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่อย่างใด

หากเรื่องนี้เป็นจริง ก็จะเป็น 2 เรื่องที่ iPhone 15 จะมีคือ USB-C และ ดีไซน์ไร้ปุ่มกดแต่ย้ายเป็นปุ่มการแตะเพื่อสั่งงานแทน ก็คงน่าตื่นเต้นไม่น้อยครับ

อย่างไรก็ตามนี่ยังคงเป็นการวิเคราะห์เท่านั้น รายละเอียดจริงๆ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :MacRumos

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้