“จิรายุ” ขู่รัฐบาล อย่าลักหลับทุจริตช่วง 4 เดือนสุดท้าย

202
แชร์ข่าวนี้

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะ กมธ.กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ยังคงเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตของรัฐบาล ขอฝากเตือนไปยังนายกรัฐมตรี อย่าคิดว่า ฝ่ายค้านนอนหลับ เพราะตอนนี้ยังทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจหาหลักฐานการทุจริต ที่จะนำไปเปิดเผย

ทั้งในและนอกสภาฯ พร้อมยืนยันเป็นการทำจริง ตรวจสอบจริง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้นำเอกสารหลักฐาน ไปร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ให้ตรวจสอบไปหลายเรื่องแล้ว

ขณะเดียวกัน ขอเตือนไปยังรัฐบาล อย่าลักหลับทุจริตในช่วง 4 เดือนสุดท้าย ไม่ว่าจะวางแผนยุบสภาฯ หรือไม่ หรือจะอยู่ต่อจนครบวาระ เพราะฝ่ายค้านกำลังจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวานนี้ ในห้องประชุมกรรมาธิการฯ มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล พูดกลางห้องประชุมว่า นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาฯ ภายในเดือนธันวาคมนี้ ไม่รอให้ครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566

ส่วนตัวบอก ไม่รู้ ไม่เชื่อ ไม่เคยเจอกับนายกรัฐมนตรี ซึ่ง ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลคนดังกล่าวก็ยืนยันว่า รัฐบาลอยู่ไม่ครบวาระ เพราะติดเงื่อนไข ประกาศ กกต. 180 วัน แต่ไม่ว่าจะยุบสภาฯ เร็วหรือช้า หรือจะอยู่ครบวาระ ฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบทุกวินาที ขอให้นายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจออกมา หากมั่นใจ ก็ลงสมัครเป็น เบอร์ 1 พรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม ขอไปยังพรรคร่วมรัฐบาลให้ลดการทะเลาะกันลงบ้าง อยากเห็นปรองดองกัน และทำนโยบายที่ประกาศไว้ให้สำเร็จ เพราะมีหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ หรือแอบลบเว็บไซต์ที่เคยโปรโมทไว้ ไม่ใช่เวลาที่ทะเลาะกัน ควรทำนโยบายที่สัญญากับประชาชนเอาไว้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้