ผู้ว่ากทพ.ตรวจคืบหน้าแก้ปัญหารถติดลงทางด่วน

207
แชร์ข่าวนี้

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมด้วย นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ นายชาตรี ตันศิริ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ณ อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขุมวิท

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ในฐานะ ประธานอนุกรรมการบริหารการจราจรในทางพิเศษ และ พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล อนุกรรมการฯ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมในการตรวจเยี่ยมและลงพื้นที่ด้วย

โดย ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า โครงการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) เกิดขึ้นจากปัญหาทางกายภาพ ที่มี 3 ช่องจราจร โดยแบ่งเป็นเลี้ยวขวาไปถนนเพลินจิต จำนวน 2 ช่องจราจร และเลี้ยวซ้ายไปถนนสุขุมวิท (แยกนานา) จำนวน 1 ช่องจราจร โดยเฉพาะชั่วโมงช่วงเร่งด่วนเช้า จะติดขัดในทิศทางมุ่งหน้าไปถนนสุขุมวิท (แยกนานา) ช่วงเร่งด่วนเย็น จะติดขัดในทิศทาง มุ่งหน้าไปถนนเพลิน

กทพ. จึงนำเทคโนโลยีระบบ Lane control Sign เข้ามาใช้ ในการจัดการจราจร เพื่อเปลี่ยนทิศทางการเลี้ยวของรถบริเวณทางออกตามปริมาณจราจรในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับทิศทางการเลี้ยวของการจราจรในถนนระดับดิน และในการแก้ไขปัญหาจราจร บริเวณดังกล่าวนั้น กทพ. ไม่สามารถแก้ไขการจราจรติดขัดในถนนระดับดินได้โดยตรง

ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลาย ๆ หน่วยงาน เช่น กรุงเทพมหานคร ตำรวจจราจร ฯลฯ เพื่อร่วมกันบูรณาการ หากแต่ในเบื้องต้นที่ กทพ. ดำเนินการนำเทคโนโลยีระบบ Lane control Sign เข้ามาใช้ จะช่วยให้การจราจรบริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) มีความเป็นระเบียบ และคล่องตัวมากขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางพิเศษให้มากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน กทม.ก็มีโครงการ Lane control ไปจนถึงแยกนานา ซึ่งสอดคล้องและจะช่วยบูรณาการ กับโครงการแก้ไขปัญหาจราจรของ กทพ.ในบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และในสัปดาห์หน้า กทพ.ได้นัดหมายกับ กทม. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบร่วมประชุมหารือ เพื่อจะได้บูรณาการร่วมกัน ในการกำหนดมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้