ส่องสมาร์ตวอตช์! ที่สุดฉลาดและน่าใช้สุดๆ ในปี 2022 [จากสื่อนอก]

215
แชร์ข่าวนี้

Smart Watch เป็นอีก Gadget ที่เปิดตัวเยอะแยะมากมายในปี 2022 แต่จะมีรุ่นไหนที่น่าคบหาและเลือกที่สุดของปีนี้ โดยตัวเลือกไม่ได้จบแค่ Apple Watch เท่านั้น เพื่อความเป็นกลางเรามาดูว่าในปีนี้จะมี Smart Watch รุ่นไหนที่น่าซื้อมาใช้ในปีนี้บ้าง

Apple Watchbatch_858128d0-3491-11ed-aeec

เริ่มต้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Apple Watch ซึ่งตอนนี้เดินทางมาถึงรุ่นที่ 8 ที่ยังมาพร้อมกับความสามารถรอบด้านทั้งการออกกำลังกายที่มีฟีเจอร์ครบครัน, วัดสุขภาพได้รอบด้าน และที่สำคัญรอบนี้มีการใส่ฟีเจอร์ทั้ง Crash Detection ตรวจจับเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นต้น

แถมชิปใหม่ของรุ่นนี้ทำให้มันทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก และยังมี Low Power Mode ช่วยประหยัดพลังงานและใช้งานได้อีก 2 ชั่วโมง แม้จะมีแบตเตอรี่แค่ 20% ก็ตาม และนอกจากนี้ถ้าใครเป็นสายลุย ก็มีรุ่น Apple Watch Ultra ที่ได้ทั้งแบตเตอรี่อึด และฟีเจอร์ติดตามตัวผ่านดาวเทียม และยังมีระบบ GPS ที่แม่นยำกว่าเดิม ให้เลือก

แต่ถ้าแพงเกินไปรุ่น Apple Watch SE ก็มีฟีเจอร์ที่ลดทอนจาก Series 8 เล็กน้อยแต่ยังได้ราคาที่ถูกเหมาะกับคนที่ต้องการซื้อ Smart Watch เรือนแรก

Fitbit Versa 2

สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่มากนักการเลือก Smart Watch ที่มีราคาไม่แรงเกินไปก็ขอแนะนำ Fitbit Versa 2 ที่มีราคานั้นไม่ถึง 200 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (เมื่อไทยเปิดตัวในราคา 5,990 บาท) ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุดแต่ก็มีฟีเจอร์ครบครันอย่างเช่น ฟีเจอร์การออกกำลังกายที่จัดเต็ม, วัดการนอนได้ดี, กันน้ำได้และยังมาพร้อมกับการต่อเชื่อมกับ GPS และยังสามารถต่อกับ Fitbit Pay และ NFC พร้อมกับต่อเชื่อมกับ Amazon Alexa ได้ด้วย แถมใช้งานได้ยาวนานถึง 6 วัน ต่อการชาร์จไฟแค่ครั้งเดียว

Samsung Galaxy Watch 5batch_61396fe0-2493-11ed-9ffd

การเปิดตัวของ Galaxy Watch 5 นั้นถือว่าเป็นอีรกรุ่นี่อาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน แต่ว่าถ้าใครใช้งานมือถือระบบปฏิบัติการ Android ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเพราะว่า มันมีทุกอย่างที่คุณต้องการจบทั้งหน้าจอแข็งแรง ไม่โค้งมนเกินไป และฟีเจอร์ตัวช่วยการออกกำลังกายเยอะ และมาพร้อมกับกับระบบปฏิบัติการ WearOS จับการนอานที่เป็นฟีเจอร์ทีช่วยให้การพักผ่อนของคุณจะดีขึ้นกว่าเดิม

นั่นเป็นเพียงแค่ Smart Watch ที่ใส่ได้ทั้งออกกำลังกายและการใช้งานทั่วไป แต่ยังมีให้เลือกแบบหรูหราอย่าง Fossil, Michael Kors และ Skagen ที่เน้นเรื่องการตกแต่งในแบบหรู  และรวมไปถึง Multi Sport ที่มีให้เลือกทั้ง Garmin และ Withings นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกของ Smart Watch ที่ดีและอาจจะเข้ากับคนกลุ่มที่เป็นที่ต้องทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายหนักหน่วง

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยน Smart Watch ตัวใหม่อาจจะต้องมีการเลือกว่าจะเข้ากับ Smart Phone ของคุณได้ด้วยหรือไม่ก็เป็นอีกทางคำตอบที่ใช่สำหรับคุณว่าควรจะไปจบกับ Smart Watch ตัวไหนมากกว่าแค่ตามกระแสและแฟชั่นไปแค่นั้นเอง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :www.engadget.com

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้