Qualcomm ยืนยัน Samsung Galaxy S23 ทุกรุ่นใช้ขุมพลังชิปเซต Snapdragon

219
แชร์ข่าวนี้

Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S23 ในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งทำให้หลายสื่อรายงานข้อมูลมากมายเกี่ยวกับสเปกดังกล่าวที่หลุดออกมาจากแหล่งข่าววงใน รวมถึงมีข่าวลือว่า Galaxy S23 ทุกรุ่นจะใช้ชิปเซต Snapdragon ด้วยกันทั้งสิ้น

ล่าสุด อาแคช พาลคิวาลา (Akash Palkhiwala) ผู้ดำรงตำแหน่งซีเอฟโอของ Qualcomm ได้กล่าวยืนยันข้อมูลดังกล่าวในระหว่างการเรียกประชุมรายได้ประจำไตรมาสที่ 4 ของบริษัทผ่านทางออนไลน์ ได้กล่าวยืนยันเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวนี้

เขาได้กกล่าวว่า Qualcomm ได้เพิ่มส่วนแบ่งการใช้ชิปเซต จากเดิมที่ใช้ 75% ในซีรีส์ Galaxy S22 มาเป็นส่วนแบ่งระดับทั่วโลกสำหรับ Galaxy S23 ซึ่งหมายความว่า Galaxy S23 ทุกรุ่นนั้น ได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon ของ Qualcomm ด้วยกันทั้งสิ้น

สมาร์ตโฟนเรือธงในซีรีส์ Galaxy S23 นั้น มีด้วยกัน 3 รุ่น คือ S23, S23+ และ S23 Ultra ซึ่งสมาร์ตโฟนทั้ง 3 รุ่น ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์ม Geekbench แล้ว และทำให้ทราบว่าได้รับการติดตั้งชิปเซต Snapdragon 8 Gen 2 ที่ Qualcomm เตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 15 – 17 พฤศจิกายน 2022 นี้

นอกจากนี้ คริสเตียโน อามอน (Cristiano Amon) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Qualcomm ยังได้กล่าวยืนยันว่า ทางบริษัทได้ทำความร่วมมือกับ Samsung เป็นระยะเวลาหลายปี ซึ่งจะเป็นการนำชิปเซต Snapdragon มาติดตั้งให้แก่สมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมของ Samsung ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายทั่วโลก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :ปรีดี ฤกษ์วลีกุล,อ้างอิง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้