ร้องกมธ.ปปช.สอบการทุจริตกองทุนฟื้นฟูพัฒนาเกษตรกร

191
แชร์ข่าวนี้

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ ปปช. สภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือ จากนายสุชาติ รอดดำ ประธานศูนย์สาธิตวิสาหกิจชุมชนเครือข่ายเพื่อเกษตรกรแนวใหม่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ตรวจสอบการร่วมกันทุจริตในกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

โดยนายสุชาติ ระบุว่า จุดประสงค์ของ พ.ร.บ. กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ต้องการให้ตั้งกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรขึ้นมา เพื่อดูแลเกษตรกรและหนี้สินเมื่อเกษตรกรนำหนี้สินมาฝากไว้ที่กองทุน และเมื่อกองทุนจัดการหนี้ให้แล้ว ก็จะต้องเข้าสู่การฟื้นฟูอาชีพร่วมกับองค์กรเกษตรกร

แต่ที่ผ่านมาเมื่อเกษตรกรนำเงินไปปิดบัญชีก็คืนหลักทรัพย์ให้เลย โดยไม่ได้เข้าสู่การฟื้นฟูอาชีพหลังจากได้รับการจัดการหนี้ ประกอบกับมีการอนุมัติให้กับกลุ่มบุคคลเพียงไม่กี่คนและไม่ได้เข้าสู่การจัดระบบขององค์กร แต่ไปอยู่กับคนไม่กี่คน ไม่ถึงมือสมาชิกส่วนใหญ่ขององค์กร การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร อีกทั้งมีนายจุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธานคณะกรรมการในการมอบเงินปิดหนี้ จะมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเมืองและการหาเสียงหรือไม่ จึงขอให้ กมธ. ป.ป.ช.ตรวจสอบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้