บีชเทนนิสไทยพ่ายสหรัฐฯ หล่นไปดวล “กูราเซา” รอบจัดอันดับ

178
แชร์ข่าวนี้

ศึกบีชเทนนิสหรือเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก ประเภททีม (รวมชายและหญิง) รายการ ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2022 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2565 ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 10 ชั่วโมง) เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ ทีมไทย แข่งขันจัดอันดับ 9-16 พบกับ ทีมสหรัฐฯ

เปิดสนามด้วยประเภทหญิงคู่ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ และ นิการัตน์ วาทีนุกิจ พบกับ แองเจล่า เบมเคอเรอร์ และ คาโรลิน่า แฮนเนส ปรากฏว่า สู้กันได้อย่างสูสี คู่นักหวดสาวไทยพลาดท่าพ่ายไปก่อนในเซตแรก 5-7 ก่อนทำสำเร็จในเซตสอง เอาชนะได้ 6-4 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสินหาผู้ชนะ และเป็นคู่ไทยที่คว้าชัยไปอย่างสุดมัน สรุป ประกายกานต์ และ นิการัตน์ ชนะคู่ของสหรัฐฯ 2-1 เซต 5-7, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7 เก็บแต้มให้ทีมไทยขึ้นนำทีมสหรัฐฯ 1-0 คู่

ประเภทชายคู่ เล็กลามัตย์ แฮริสัน และ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ พยายามสู้แต่สุดต้านฟอร์มการเล่นของ คาร์ลอส ริเวร่า และ เดวิด ซิคเมน ก่อนที่คู่ไทยจะพ่ายไป 0-2 เซต 2-6 และ 4-6 ส่งผลให้เสมอ 1-1 คู่ และในประเภทคู่ผสม นิการัตน์ วาทีนุกิจ และ เล็กลามัตย์ แฮริสัน เกือบได้เซตแรก แต่ก็ต้านไม่ไหว ก่อนจะพ่าย คาโรลิน่า แฮนเนส และ คาร์ลอส ริเวร่า 0-2 เซต 5-7 และ 0-6

จากผลการแข่งขันดังกล่าว เป็นผลให้ ทีมไทย พ่าย ทีมสหรัฐฯ 1-2 คู่ ต้องไปเล่นรอบจัดอันดับ 13-16 ต่อไป โดย ทีมไทย จะพบกับ ทีมกูราเซา วันที่ 13 พ.ย. 2565 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนอีกคู่ในรอบเดียวกัน แอฟริกาใต้ จะพบกับ โปรตุเกส

“โค้ชเอก” นายปิยทัศน์ สุรเสวี ผู้ฝึกสอนบีชเทนนิสทีมชาติไทย เปิดเผยหลังการแข่งขันว่า สำหรับการพบกับ ทีมกูราเซา นั้น เชื่อว่ามีโอกาสลุ้นได้ หญิงคู่ของไทยน่าจะสู้ได้ ส่วนชายคู่ต้องลุ้น ขณะที่คู่ผสม เมื่อเทียบไทยกับกูราเซาแล้ว คู่ไทยน่าจะดีกว่านิดหน่อย อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจของนักกีฬาในขณะแข่งด้วย เพราะตัวแปรคือเรื่องความร้อนของอากาศและพื้นทราย แต่เชื่อว่าทุกคนจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอน.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้