พ่อเมืองโคราชมั่นใจงานงิ้วปักธงชัยกระตุ้นเศรษฐกิจ

197
แชร์ข่าวนี้

ที่ ถนนศรีพลรัตน์ หรือสี่แยกกาแฟ เขตเทศบาลตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกิตติศักดิ์ พันธ์เกษม ประธานคณะกรรมการจัดงานและคนไทยเชื้อจีน ประชาชนในพื้นที่อำเภอปักธงชัย ร่วมกันเปิดงานสมโภช ปุงเถ่ากงม่า ปักธงชัย ประจำปี 2565 หรืองานงิ้วอำเภอปักธงชัย

ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย. 2565 เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของศาลเจ้าที่มานานกว่า 50 ปี นอกจากการไหว้เจ้าขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวแล้ว ยังถือเป็นการเสริมสร้างความศรัทธาสามัคคีของประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาอีกทางหนึ่ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง

โดยนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวอำเภอปักธงชัย ได้ร่วมกันแห่เจ้าชมเมือง กลางวัน ให้ประชาชน ได้ตั้งโต๊ะไหว้ และแลกธูป เพื่ออัญเชิญเทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จาก 5 ศาลเจ้า นำ ความเป็นสิริมงคลเข้าบ้าน โดยมี ขบวนเชิดสิงโต มังกร ขบวนเทพธิดาประสาทพร รำไทเก๊ก และขบวนแห่องค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม แห่ไปตลอดเส้นทาง

ซึ่งมีพี่น้องประชาชนคนไทยเชื้อสายจีนร่วมงานกว่า 1,000 คน โดยนอกจากขบวนแห่ การเชิดสิงโตบาวว่า 59 เมตร แล้ว สิ่งที่ประชาชนที่มาร่วมงานให้ความสนใจคือ ทะเบียนรถที่ใช้แห่องค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งหมายเลขทะเบียนรถคือ 2ฒศ 5577 กรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานสมโภช ปุงเถ่ากงม่า ปักธงชัย ประจำปี 2565 หรืองานงิ้วอำเภอปักธงชัย ถือเป็นประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมานานกว่า 50 ปี เชื่อมั่นว่า ตลอดระยะเวลา จัดงาน 5 วัน จะมีเงินสะพรัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวโคราชหรือพี่น้องประชาชนจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมเที่ยวชมกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในงานงิ้วปักธงชัย ประจำปี 2565 ในช่วงวันหยุดนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้