Twitter ปลดบล็อค Donald Trump ออกแล้วแต่เจ้าตัว บอก จะไม่กลับไปใช้อีกแล้ว

208
แชร์ข่าวนี้

ในที่สุดนายนใหม่อย่าง Elon Musk ก็ได้อีกสิ่งที่หลายคนก็เดากันออก นั่นคือการตั้ง Post ถามว่าอยากให้ Donald Trump กลับมาในนี้หรือไม่ แน่นอนว่ามีคนเข้ามาโหวดจำนวนมาก แต่ไม่รู้ว่ามี Bot หรือไม่ แต่เจ้าตัวไม่แคร์ ทั้งนี้มีผลกว่า 51.8% เห็นด้วย แต่อีก 42.8% ไม่เห็นด้วย

ล่าสุดบัญชี @realDonaldTrump ของ Donald Trump ปลดล็อคแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมีข้อความจาก Elon Musk Post Tweet ไปว่า “The People have Spoken Trump will be reinstated” กลับมรทั้งหมดรวมถึงข้อความที่เคย Tweet ไว้ทั้งหมด

batch_chrome_7izjvbz9cg

อย่างไรก็ตามคงทราบกันดีว่า Donald Trump ได้ไปสร้าง Social Network ของตัวเองที่มีชื่อว่า Truth Social อยู่แล้วเขาก็ได้ออกมาบอกว่าจะไม่กลับไปใช้ Twitter อีกแล้ว เพราะถ้ากลับไปใช้อีกก็จะเกิดเกี่ยวกับความมุ่งมั่นการทำ Social Network ของเขาเองที่ปรากฏทั้ง Apps Store และ Google Play Store แถมยังมีผู้ติดตามกว่า 4.57 ล้านคนที่ผ่านมา มันจะไม่มีความหมายเลยทีเดียว

batch_trump_truth_social_twit

สรุปสั้นๆ ครับว่า ตั้งแต่การมาของ Elon Musk ก้าวมาอยู่กับ Twitter นั้นทั้งปลดคนออกครึ่งบริษัท, เปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานใหม่จนคนขอลาออกเพิ่มอีก และนอกจากนี้ยังปลดล็อค Donald Trump ทั้งๆ ที่เขาไม่สนใจใยดีอีกแล้ว ก็ต้องรอดูต่อไปว่า Elon Musk จะเรียกความน่าเชื่อถือของ Twitter กลับมาอีกครั้งได้อย่างไร

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :CNBC,The Verge

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้