พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 : อังกฤษ พบ อิหร่าน

189
แชร์ข่าวนี้

ทีมชาติอังกฤษผลงานย่ำแย่สุด ๆ ก่อนหน้านี้ โดยในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มพวกเขาไม่ชนะใครเลยตลอด 6 นัดหลังและแพ้ไปถึง 3 จนต้องตกชั้นไปเล่นในลีกบีปีหน้า ส่วนในฟุตบอลโลกครั้งก่อน พลพรรคสิงโตคำราม ทำผลงานได้ค่อนข้างดีด้วยการเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย และคว้าอันดับ 4 จากการพ่ายต่อ เบลเยียม ในการชิงอันดับ 3 ไป

ฝั่ง อิหร่าน ขาประจำจากเอเซีย เข้ารอบมาเล่นในรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มของรอบคัดเลือก แถมผลงานในช่วงหลังก็จัดว่ายอดเยี่ยมน่าติดตามเลยทีเดียว ส่วนในฟุตบอลโลกครั้งก่อนพวกเขาจอดที่รอบแบ่งกลุ่มชนิดที่เกือบเบียดเข้ารอบได้เหมือนกันกับผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เมื่อ 4 ปีก่อน

ผลงานที่ทั้งคู่พบกัน

อังกฤษ ชนะ 0
เสมอ 0
อิหร่าน ชนะ 0
(เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีม)

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม

อังกฤษ: D-L-L-D-D
อิหร่าน: L-W-D-W-L

ความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวผู้เล่นจาก พรีเมียร์ลีก มาติดทีม 25 จากทั้งหมด 26 คน โดยมีเพียง จู้ด เบลลิงแฮม รายเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ค้าแข้งอยู่ในประเทศ ขณะที่นักเตะส่วนใหญ่ยังคงเป็นหน้าเดิมจากชุดที่เข้าชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 เมื่อปีก่อนนำโดย แฮร์รี เคน เป็นตัวแบกความหวังในเกมรุกหรือแม้แต่ แฮร์รี แมคไกวร์ ที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับฝีเท้าในช่วงหลังก็ยังคงอยู่ในทีมชุดนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติอังกฤษ

ผู้รักษาประตู: พิคฟอร์ด
กองหลัง : ทริปเปียร์, สโตนส์, ดายเออร์, ชอว์
กองกลาง : ซาก้า, เบลลิงแฮม, เฮนเดอร์สัน, ไรซ์, กรีลิช
กองหน้า : เคน

FBL-WC-2022-TRAINING-ENGFBL-WC-2022-TRAINING-ENGความพร้อมก่อนเกม ทีมชาติอิหร่าน

อิหร่านของกุนซือ คาร์ลอส เควรอซ กุนซือผู้มีดีกรีเป็นถึงอดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเคยย้ายไปคุม เรอัล มาดริด ในปี 2003 อีกด้วย โดยทีมชุดนี้มีนักเตะชื่อดังที่เล่นในลีกยุโรปหลายคนนำโดย ซาร์ดาร์ อัซมูน หัวหอกจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน และ เมห์ดี้ ตาเรมี กองหน้าของ เอฟซี ปอร์โต้ ที่ผลงานกำลังโดดเด่นอยู่ ณ เวลานี้

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ทีมชาติอิหร่าน

ผู้รักษาประตู: เบรานวานด์
กองหลัง: โมฮาร์รามี, คานานี, โฮสเซนี, ฮัจซาฟี
กองกลาง: โนโรลลาฮี, เอซาโทลาฮี, คารีมี
กองหน้า: ตาเรมี, อัซมูน, อันซาริฟาร์ด

The Iran National Football team continue their trainings for FIFA 2022 World Cup in QatarThe Iran National Football team continue their trainings for FIFA 2022 World Cup in Qatarคาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

แน่นอนว่าเกมนี้อังกฤษดูจะเป็นต่อพอสมควรหากวัดจากชื้อชั้นคุณภาพและประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แต่ต้องบอกว่าผลงานในช่วงหลังของ พลพรรคสิงโตคำราม ดูจะไว้ใจไม่ค่อยได้ทั้งการที่ตกชั้นในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รวมถึงการที่นักเตะตัวหลักหลายคนฟอร์มตกก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น ส่วน อิหร่าน เองก็เป็นขาประจำฟุตบอลโลกอยู่แล้วอีกทั้งช่วงหลายปีมานี้นักเตะหลาย ๆ คนก็ย้ายไปเล่นในยุโรปและทำผลงานได้ค่อนข้างดี

ทำให้เกมนี้จะไม่ใช่งานง่ายของ ทัพทรีไลออน แน่นอน รูปเกมคงเป็นอังกฤษที่เปิดเกมบุกเขาใส่ ส่วนอิหร่านคาดว่าจะไล่บีบสูงและอาศัยความผิดพลาดในการเข้าทำโดยมีทีเด็ดอยู่ที่แนวรุกอันดุดัน

เชื่อว่าเกมแรก เซาธ์เกต คงจะกำชับให้ลูกทีมเล่นอย่างรัดกุมเอาไว้ก่อนซึ่งนั่นมีโอกาสสูงที่พวกเขาอาจทำได้แค่เฉือนชนะ แต่ฝั่งทีมดังจากเอเชียก็พอมีลุ้นที่จะแบ่งแต้มไปได้เช่นเดียวกันในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มนี้

คาดการณ์สกอร์ : อังกฤษ 2-1 อิหร่าน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้